Truy cập nội dung luôn

Tìm kiếm

Hỏi về việc sửa đổi và cấp lại Bằng Trung học phổ thông

Người gửi câu hỏi: Lê Đình Thành Long - Địa chỉ: Xóm huống, Thượng, Phú bình, Thái Nguyên - Ngày gửi: 10/03/2024

Xin hỏi cơ quan quan chức năng: Thông tin trên Bằng Trung học phổ thông bị sai cần sửa lại hoặc bị mất Bằng thì cần xử lý như thế nào ạ, xin hướng dẫn thủ tục sửa thông tin và cấp lại bằng THPT?

Cơ quan trả lời

Ngày 11/3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận được Công văn số 72/TTTT-HCC của quý cơ quan về việc trả lời câu hỏi, phản ánh của công dân trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

- Đối với yêu cầu chỉnh sửa nội dung trên văn bằng, chứng chỉ đã cấp cho người học:

Tại Điều 22, Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT ngày 29/11/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định rõ “Các trường hợp chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ” như sau:

Người được cấp văn bằng, chứng chỉ có quyền yêu cầu chỉnh sửa nội dung ghi trên văn bằng, chứng chỉ trong các trường hợp sau:

1. Được cơ quan có thẩm quyền quyết định thay đổi hoặc cải chính hộ tịch;

2. Được xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính;

3. Được bổ sung hộ tịch, điều chỉnh hộ tịch;

4. Được đăng ký khai sinh quá hạn, đăng ký lại việc sinh.

Nếu thuộc các trường hợp nêu trên người học yêu cầu cơ quan có thẩm quyền1 chỉnh sửa nội dung ghi trên văn bằng như sau:

+ Thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên tại địa chỉ: https://dichvucong.thainguyen.gov.vn/

+ Thực hiện trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnhThái Nguyên, các huyện, thành phố.

+ Hồ sơ quy định bao gồm:

a) Đơn đề nghị chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ;

b) Văn bằng, chứng chỉ đề nghị chỉnh sửa;

c) Trích lục hoặc quyết định thay đổi hoặc cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính đối với trường hợp chỉnh sửa văn bằng, chứng chỉ do thay đổi hoặc cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính

d) Giấy khai sinh đối với trường hợp chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ do bổ sung hộ tịch, điều chỉnh hộ tịch, đăng ký lại việc sinh, đăng ký khai sinh quá hạn;

đ) Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, hoặc hộ chiếu, hoặc giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có ảnh của người được cấp văn bằng, chứng chỉ. Thông tin ghi trên các giấy tờ này phải phù hợp với đề nghị chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ. Các tài liệu trong hồ sơ đề nghị chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ quy định tại các mục b, c, d, đ là bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính.

Trường hợp tài liệu trong hồ sơ đề nghị chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ quy định tại các mục b, c, d, đ là bản sao không có chứng thực thì người đề nghị chỉnh sửa văn bằng, chứng chỉ phải xuất trình bản chính để người tiếp nhận hồ sơ đối chiếu; người tiếp nhận hồ sơ phải ký xác nhận, ghi rõ họ tên vào bản sao và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính.

- Trường hợp người học đã được cấp văn bằng nhưng bị mất, thất lạc thì có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp lại Bản sao văn bằng từ sổ gốc như sau:

+ Thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên tại địa chỉ: https://dichvucong.thainguyen.gov.vn/

+ Thực hiện trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnhThái Nguyên, các huyện, thành phố.

+ Hồ sơ quy định bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ, trong đó cung cấp các thông tin về văn bằng, chứng chỉ đã được cấp;

b) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng để người tiếp nhận hồsơ kiểm tra;

c) Trường hợp người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc là người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của người được cấp bản chính văn bằng, chứng chỉ hoặc là Cha, mẹ, con; vợ, chồng; anh, chị, em ruột; người thừa kế khác của người được cấp bản chính văn bằng, chứng chỉ trong trường hợp người đó đã chết thì còn phải xuất trình giấy tờ chứng minh quan hệ với người được cấp bản chính văn bằng, chứng chỉ;

d) Trường hợp người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc gửi yêu cầu qua bưu điện thì phải gửi bản sao có chứng thực giấy tờ quy định tại các mục a, b, c trên kèm theo 01 (một) phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận cho cơ quan có thẩm quyền cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc.

Chi tiết xem tại file đính kèm

Cơ quan trả lời: Sở GĐ và ĐT - Ngày tiếp nhận: 10/03/2024 22:39:29 - Ngày trả lời: 15/03/2024

Câu hỏi cùng chủ đề

Ngày gửi: 10/03/2024 Ngày tiếp nhận: 10/03/2024 22:39:29 Ngày trả lời: 15/03/2024
Người gửi câu hỏi: Lê Đình Thành Long - Địa chỉ: Xóm huống, Thượng, Phú bình, Thái Nguyên
Ngày gửi: 21/09/2022 Ngày trả lời: 04/10/2022
Người gửi câu hỏi: Vũ Thanh Thuỷ - Địa chỉ: Tổ 5, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên
Ngày gửi: 21/09/2022 Ngày trả lời: 04/10/2022
Người gửi câu hỏi: HOÀNG THUỶ SÂM - Địa chỉ: Số 9 Phường Quang Vinh, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên
Ngày gửi: 21/09/2022 Ngày trả lời: 04/10/2022
Người gửi câu hỏi: Vương Hồng Trang - Địa chỉ: Tổ 7 Thịnh Đán TP Thái Nguyên
Ngày gửi: 16/09/2022 Ngày trả lời: 04/10/2022
Người gửi câu hỏi: Nguyễn thu trang - Địa chỉ: Đường phan đình phùng, TP Thái Nguyên