Truy cập nội dung luôn

Trung tâm thương mại, siêu thị đông khách trong kỳ nghỉ lễ

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thu hút đông đảo người dân tới tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí..., đồng thời, tranh thủ "trốn nóng". Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đã được áp dụng nhằm kích cầu tiêu dùng.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

Qua khảo sát một số trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội cho thấy, lượng khách kéo đến đã tăng cao so với ngày thường. Khu vực gửi xe máy, ô-tô của trung tâm thương mại, siêu thị đều chật kín chỗ.

Tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên (quận Long Biên), lượng khách tới đây đông đúc từ sáng tới tận tối.

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, đơn vị này đã kéo dài thời gian mở cửa đến 11 giờ đêm.

Theo đại diện Aeon Mall Long Biên, dịp này cũng là thời điểm bước sang mùa nắng nóng nên trung tâm thương mại đã bố trí thêm chỗ nghỉ chân, đồng thời, chuẩn bị các điều kiện phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy vậy, do đông khách nên tại các khu vực quầy thanh toán, mọi người thường phải xếp hàng dài chờ đến lượt.

Tương tự, thay vì đóng cửa lúc 21 giờ 30 phút như bình thường, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza (quận Hoàn Kiếm) cũng kéo dài thời gian hoạt động đến 22 giờ trong dịp nghỉ lễ này.

Chị Nguyễn Minh Tâm (phố Thái Thịnh, quận Đống Đa) cho biết: "Thay vì đi du lịch, dịp nghỉ lễ này tôi cho các con đến vui chơi ở các trung tâm thương mại, tiện thể mua sắm luôn. Trong trung tâm thương mại mát mẻ, không bị nắng nóng như các điểm vui chơi ngoài trời”.

Lượng khách đến Trung tâm thương mại Aeon Hà Đông tăng cao nên phải xếp hàng chờ đến lượt thanh toán.

Bên cạnh đó, nhằm kích cầu tiêu dùng, trong dịp nghỉ lễ năm nay, hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá đã được các đơn vị, nhãn hàng tung ra để thu hút khách hàng.

Hệ thống Aeon Mall triển khai chương trình "Đại lễ săn sale", với hàng loạt ưu đãi lớn đến từ các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, trang sức, hàng tiêu dùng. Trong đó, nhóm hàng thực phẩm tiêu dùng nhanh giảm giá tới 47%. Nhiều sản phẩm gia dụng, điện máy như Elmich, Lock & Lock, Bluestone… cũng giảm giá tới 50%.

Tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đến từ các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lớn như Nike, Tommy Hilfiger, Banana Republic, Calvin Klein, Long Beach Pearl…

Loạt siêu thị bán lẻ như BRGMart, WinMart, Big C, Sài Gòn Co.op… cũng áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lớn.

Hệ thống siêu thị BRG triển khai chương trình khuyến mại giảm giá lên đến 50% với hàng trăm mặt hàng, kéo dài đến hết ngày 9/5. Giám đốc siêu thị BRGMart Hàng Trống Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, các mặt hàng giảm giá thuộc nhóm hàng thực phẩm, rau quả tươi, thực phẩm chế biến, lương thực, bia, nước đóng chai, sữa các loại…

Tương tự, đại diện chuỗi bán lẻ WinMart, WinMart+, WiN thông tin, chương trình khuyến mại chào mừng đại lễ được hệ thống triển khai đến ngày 8/5 với mức ưu đãi hấp dẫn lên đến 50%.

Ưu đãi này áp dụng cho hơn 600 sản phẩm, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, nước giải khát, hóa mỹ phẩm đến sản phẩm chăm sóc cá nhân, thời trang mùa hè.

Giám đốc siêu thị Coopmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách mua sắm tại siêu thị Coopmart tăng khoảng 40% so với bình thường, trong đó lượng khách hàng từ các địa phương khác chiếm tỷ lệ khá lớn.

“Dịp nghỉ lễ năm nay, thời tiết nắng nóng nên nhiều khách hàng lựa chọn siêu thị là điểm mua sắm kết hợp các hoạt động vui chơi, giải trí vừa tiện lợi lại mát mẻ, nhất là các khung giờ buổi tối, lượng khách tăng cao. Siêu thị đã mở thêm quầy tính tiền, tăng cường nhiều vị trí bảo vệ, nhân viên để hỗ trợ phục vụ khách hàng chu đáo, không phải chờ đợi lâu” - bà Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ.


nhandan.vn