Truy cập nội dung luôn

Giới thiệu những giá trị văn hóa độc đáo của Đức đến người dân Việt Nam

Tối 4/10, Lễ hội văn hóa Đức “GBA Oktoberfest 2024” đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Chương trình do Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), Khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng đồng phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức và Tổng Lãnh sự quán Đức tại Việt Nam.

Các nghệ sĩ nổi tiếng của Đức biểu diễn tại Lễ hội.

Chia sẻ về Lễ hội, ông Alexander Ziehe, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam cho biết: GBA Oktoberfest đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng, nhằm giới thiệu nền văn hóa truyền thống Đức đến gần hơn với người Việt Nam.

Theo ông Alexander Ziehe, năm 2025 sẽ đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Mối quan hệ đối tác chiến lược song phương này ngày càng được thắt chặt trên tất cả lĩnh vực, trong đó các kết nối và hợp tác văn hóa, kinh tế, thương mại và đầu tư là những mục tiêu quan trọng. Lễ hội không chỉ là sự kiện văn hóa mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức của Đức và Việt Nam khám phá những cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Hơn 30 năm qua, GBA Oktoberfest là Lễ hội văn hóa Đức lớn nhất Đông Nam Á với hơn 10.000 lượt khách tham dự mỗi năm. Lễ hội còn trở thành biểu tượng cho một mối quan hệ song phương bền bỉ giữa Đức và Việt Nam. Đây là lần thứ hai Lễ hội được tổ chức tại Đà Nẵng, qua đó cũng nhằm quảng bá, giới thiệu một Việt Nam thân thiện, mến khách đến người dân Đức.

Chương trình Lễ hội đã mang đến bầu không khí sôi động của vùng Bavaria với những khoảnh khắc bùng nổ từ màn trình diễn của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo… Ngoài ra, các món ẩm thực đậm đà hương vị truyền thống của Đức, các dòng bia tươi Đức thủ công thượng hạng và những thức uống khác không cồn được giới thiệu để người tham dự thưởng thức. Lễ hội đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách tại thành phố biển Đà Nẵng.

Người dân Việt Nam giao lưu, chụp ảnh với các nghệ sĩ đến từ Đức tại Lễ hội.

Những năm qua, Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam thúc đẩy các mối quan hệ kinh tế, xã hội song phương giữa hai đất nước và giới thiệu những giá trị văn hóa độc đáo của Đức trên khắp đất nước Việt Nam qua Lễ hội “GBA Oktoberfest”.

Lễ hội thu hút sự đồng hành của hàng loạt doanh nghiệp Đức danh tiếng, là thành viên của Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, thể hiện mối quan tâm của các doanh nghiệp Đức đến Việt Nam.

Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, bắt đầu hoạt động từ năm 1995. Hiệp hội hiện có gần 400 thành viên và đối tác doanh nghiệp, là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất Việt Nam, đối tác uy tín trong cộng đồng tại địa phương.

Trần Lê Lâm (TTXVN)
baotintuc.vn