Hợp tác xã Chè Hảo Đạt được nhận Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2021 - 2023
2024-12-19 11:04:00.0
Đại diện Hợp tác xã Chè Hảo Đạt nhận Giải thưởng tại Lễ vinh danh
Theo đó, Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2021 - 2023 được trao cho 133 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ xuất sắc. Cụ thể năm 2021 có 61 doanh nghiệp; năm 2022 có 49 doanh nghiệp và năm 2023 có 23 doanh nghiệp. Trong đó, tỉnh Thái Nguyên có 1 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa được nhận Giải thưởng Chất lượng quốc gia là Hợp tác xã Chè Hảo Đạt, xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên).
Hợp tác xã Chè Hảo Đạt là hợp tác xã đưa khoa học công nghệ (KHCN) đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên vào sản xuất, chế biến và cải tiến ống diệt men chè. Ngay từ khi mới hoạt động, Hợp tác xã đã xác định KHCN là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm. Hợp tác xã được các cơ quan, ban nghành của tỉnh đánh giá cao về quy mô nhà xưởng và công nghệ sản xuất. Hợp tác xã không ngừng đầu tư và đổi mới những công nghệ kỹ thuật áp dụng vào sản xuất và chế biến. Đến nay dây truyền sản xuất, chế biến khép kín được tự động hóa đến 70% công đoạn sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất. Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2021 - 2023 là minh chứng cho những nỗ lực ứng dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng, đổi mới, hoàn thiện hệ thống quản trị của Hợp tác xã.
Bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc Hợp tác xã Chè Hảo Đạt tại Lễ vinh danh
Giải thưởng Chất lượng Việt Nam chính thức triển khai từ năm 1996, đến năm 2009 Giải thưởng Chất lượng đã được đưa vào Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa. Từ đây mang tên Giải thưởng Chất lượng quốc gia do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng hàng năm. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (nay là Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quốc gia - Bộ Khoa học và Công nghệ) là cơ quan thường trực Giải thưởng. Qua 28 năm triển khai, đã có trên 2.000 lượt doanh nghiệp đạt giải. Giải thưởng hướng tới mục tiêu khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và áp dụng các mô hình quản lý tiên tiến, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng; phát triển các nguồn lực để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. * Các tiêu chí Giải thưởng Chất lượng quốc gia: Vai trò của lãnh đạo; chiến lược hoạt động; định hướng vào khách hàng; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động. |
thainguyen.gov.vn