Truy cập nội dung luôn

Thực hiện ngay các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch

Trước diễn biến về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Bình, sáng ngày 28/7, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã triệu tập họp gấp với các sở, ngành, địa phương liên quan để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Cùng dự họp có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Theo thông tin mới nhất tại cuộc họp, trên địa bàn huyện Phú Bình đã ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Như vậy, trong ngày 27/7, đã phát hiện 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình. Qua rà soát, lực lượng chức năng đã truy vết được 33 trường hợp F1, 502 trường hợp F2.

Huyện Phú Bình đã thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Tân Khánh và 3 xóm Quyết Tiến, La Đao, La Đuốc của xã Tân Kim ngay trong ngày 27/7; tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại gia đình đã có ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2, nhà hàng xóm và toàn bộ địa bàn xóm La Muôi, La Tú, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình với diện tích 75 ha.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Phú Bình tập trung lực lượng, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; xem xét, xử lý nghiêm theo quy định đối với tập thể và cá nhân có sai sót trong thực hiện quy trình phòng chống dịch Covid-19 dẫn đến dịch bệnh xảy ra trên địa bàn xã Tân Khánh. Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng phải tăng cường các chốt kiểm dịch liên ngành trong các khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Công Thương, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp có phương án cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho Nhân dân vùng bị phong tỏa, cách ly trong suốt thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bảo đảm kịp thời, đầy đủ với mức giá bình ổn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường rà soát các đối tượng đi, đến, trở về từ vùng có dịch (trong, ngoài nước), lập báo cáo gửi Ban Chỉ đạo hằng ngày và đề xuất phương án giải quyết khi cần thiết; đề nghị lực lượng Quân đội hỗ trợ địa phương nắm địa bàn, quản lý quá trình di chuyển của người dân ra vào các khu phong tỏa, cách ly.

Đồng chí Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 trên diện rộng đối với xã Tân Khánh, Tân Kim huyện Phú Bình và mở rộng đến các khu nhà trọ ở Phú Bình, thị xã Phổ Yên, thành phố Thái Nguyên và thành phố Sông Công. Tăng cường giám sát việc chấp hành các quy định trong công tác phòng chống dịch tại khu vực cách ly, phong tỏa thông qua việc lắp đặt hệ thống camera tại khu vực trọng yếu, chốt kiểm soát trên địa bàn các xã Tân Khánh, Tân Kim.

Với mong muốn kiểm soát tốt, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, cùng với việc duy trì báo cáo thường xuyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương phát huy mạnh mẽ vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng tại các thôn, xóm, bản, tổ dân phố; đề nghị các cấp, ngành và Nhân dân trong tỉnh không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang trước những diễn biến của dịch bệnh để thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn…

Thanh Tâm
thainguyen.gov.vn