Truy cập nội dung luôn

Ra quân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024

Sáng 14/10, tại xã Vũ Chấn, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với huyện Võ Nhai tổ chức Chương trình ra quân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024. Đây là hoạt động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" và "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

 

Các đại biểu dự Chương trình

Dự Chương trình có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp tài trợ. 

Chương trình ra quân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vũ Chấn - xã đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai. Qua đó, tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống nhân ái, nghĩa tình; huy động các nguồn lực cùng chung tay chăm lo các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, phát động cùng chung tay thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo.

Đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Dương Văn Tiến thông tin: Hiện nay, đời sống, thu nhập của người dân trên địa bàn tỉnh đã được nâng lên rõ rệt, nhưng nhiều nơi vẫn còn khó khăn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, thiệt hại do bão số 3 và đợt mưa lũ lịch sử vừa qua làm cho đời sống của một bộ phận Nhân dân, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo đã khó khăn càng thêm nhiều khó khăn.

Để triển khai thực hiện các hoạt động vì người nghèo, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” đạt kết quả cao, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị: Ban Vận động Quỹ vì người nghèo các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền, huy động các nguồn lực ủng hộ, đóng góp cho Quỹ và các chương trình an sinh xã hội; Ủy ban MTTQ các cấp cần tích cực phối hợp với chính quyền, đoàn thể các cấp triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo. Các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên tăng cường các giải pháp hỗ trợ người nghèo… Qua đó, quyết tâm, nỗ lực cao nhất, phấn đấu thực hiện phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” cho hộ nghèo, hộ cận nghèo hoàn thành trước thời gian do Chính phủ phát động.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Dương Văn Tiến trao hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao hỗ trợ sinh kế, học tập cho các hộ nghèo, học sinh nghèo, cận nghèo, khuyết tật trên địa bàn xã gồm: 10 con giống bò cái sinh sản; 24 xe đạp; trao hỗ trợ học tập là tiền mặt cho 8 học sinh thuộc hộ nghèo, khuyết tật; hỗ trợ làm nhà cho 2 hộ nghèo, cận nghèo; tặng quà cho 31 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ…

Các đơn vị tài trợ trao hỗ trợ cho huyện Võ Nhai

Cũng tại Chương trình, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 200 triệu đồng để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Võ Nhai; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tặng xã Vũ Chấn 1 bộ camera an ninh; Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tặng xã Vũ Chấn 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết và thực hiện khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc cho đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trong xã. Tổng trị giá các phần quà trên 700 triệu đồng.

 

Đình Sơn
thainguyen.gov.vn