Truy cập nội dung luôn

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng làm việc với Hiệp hội kinh tế văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam

Sáng ngày 10/8, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội kinh tế văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) do ngài Kim Kil-Soo, Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn.

Đây là lần thứ 2 KOVECA có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh

Tại buổi làm việc, KOVECA nhận định Thái Nguyên có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch; trong đó có hồ Núi Cốc được thiên nhiên ưu đãi có cảnh quan đẹp, địa thế thuận lợi, nhưng chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng do chưa được đầu tư bài bản. Do vậy, KOVECA mong muốn đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, du lịch tại khu vực hồ Núi Cốc của Thái Nguyên.

Để thực hiện được mong muốn này thì việc quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục đầu tư của tỉnh là cơ sở quan trọng đầu tiên để KOVECA sớm hiện thực hóa được dự án. Đây không chỉ góp phần tăng thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước và nâng tầm hợp tác đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc mà còn thắt chặt hơn mối quan hệ, hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc với tỉnh Thái Nguyên khi đầu tư vào địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng bày tỏ quan điểm và mong muốn được hợp tác đầu tư của KOVECA với dự án quy mô mang tầm quốc tế tại tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng sự hợp tác giữa Thái Nguyên và KOVECA sẽ ngày càng bền chặt, những dự án sẽ sớm được triển khai và đem lại hiệu quả cao nhất…

Trần Huyền
thainguyen.gov.vn