Truy cập nội dung luôn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 9/2021

Chiều 14/9, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 9/2021 đối với vụ việc của công dân Trần Quốc Trịnh, trú tại tổ dân phố Giang Sơn, thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2021

Dự buổi tiếp công dân có các đồng chí: Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Tổ công tác giúp việc Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân; lãnh đạo các cơ quan liên quan và lãnh đạo UBND huyện Phú Lương.

Theo đơn trình bày của ông Trần Quốc Trịnh: Bố mẹ đẻ của ông Trịnh đã khai phá, sử dụng diện tích đất tại tổ dân phố Giang Sơn, thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương từ những năm 1970. Đến năm 1985, ông được bố mẹ đẻ cho sử dụng diện tích đất trên. Năm 1992, ông đã xây dựng nhà và ở từ đó cho đến nay. Tháng 11/1993 ông được UBND huyện Phú Lương cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 00449, tờ bản đồ số 08 với tổng diện tích 1.347 m2, trong đó thửa đất số 09 có diện tích 771 m2  là đất thổ cư và 04 thửa đất là đất 1 lúa với diện tích là 576 m2.

Năm 2001, thực hiện cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSĐ) theo quy định, gia đình ông Trịnh được cấp đổi GCNQSĐ tại Quyết định số 3276/QĐ-UB ngày 24/8/2001 của UBND tỉnh Thái Nguyên, theo đó diện tích 771 m2 đất thổ cư tại thửa 09, tờ bản đồ số 08 của gia đình được tách làm 2 thửa đất gồm: Thửa số 45, tờ bản đồ số 15 với diện tích 256,5 m2, trong đó có 100 m2 đất thổ cư; thửa số 45a, tờ bản đồ số 15 với diện tích 160 m2 đất thổ cư. Sau khi thực hiện cấp đổi GCNQSĐ, ông đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét việc cấp GCNQSĐ năm 2001 cho gia đình ông là không đúng quy định, cấp thiếu diện tích đất và không đủ hạn mức đất cho gia đình, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.  

Tại buổi tiếp, ông Trịnh tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết việc cấp và thu hồi GCNQSĐ năm 2001 cho gia đình ông (ông cho rằng cơ quan nhà nước cấp thiếu đất ở cho gia đình ông), để cấp lại GCNQSĐ với hạn mức đất ở tối đa theo quy định của pháp luật.

Sau khi tiếp nhận kiến nghị của công dân, các cơ quan chuyên môn, lãnh đạo UBND huyện Phú Lương đã báo cáo, giải trình nguyên nhân, đồng thời đề xuất phương án giải quyết việc cấp GCNQSĐ cho công dân đúng hạn mức.

Kết luận buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Với nguyện vọng, mong muốn của công dân đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp GCNQSĐ đúng hạn mức đất ở cho gia đình là chính đáng, có căn cứ, phù hợp với quy định của pháp luật. Sau khi xem xét, trao đổi, thảo luận giữa các cơ quan liên quan, khảo sát hiện trạng đất, đồng chí giao cho Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Phú Lương thực hiện thu hồi GCNQSĐ đã cấp cho ông Trịnh vào năm 2001. Đồng thời thực hiện đo đạc diện tích đất hiện trạng, xem xét cấp mới GCNQSĐ cho gia đình công dân theo quy định của pháp luật, thời hạn xong trước ngày 14/12/2021.

Thanh Thủy
thainguyen.gov.vn