Truy cập nội dung luôn

Đảm bảo quyền lợi của công dân theo đúng quy định của pháp luật

Đảm bảo quyền lợi của công dân theo đúng quy định của pháp luật - Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2022 để giải quyết vụ việc của công dân Nguyễn Đình Khỏe, thường trú tại tổ dân phố Giang Trung, thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương được tổ chức sáng nay (30/6). Tham dự buổi tiếp có đại diện các sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Phú Lương.

Buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng diễn ra tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh

Theo nội dung đơn trình bày của công dân Nguyễn Đình Khỏe: Năm 1977, vợ chồng ông được bố mẹ cho thửa đất có diện tích 115m2 tiếp giáp Quốc lộ 3 tại phố Giang Sơn (nay là tổ dân phố Giang Sơn), thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương. Năm 1992, thị trấn Giang Tiên quy hoạch khu dân cư đã lấy thửa đất nói trên và hứa cấp cho gia đình ông 90m2 đất ở nhưng chưa thực hiện. Năm 2006, UBND thị trấn Giang Tiên giải quyết cho gia đình ông Nguyễn Đình Khỏe thửa đất gần Trạm Y tế thị trấn với chiều dài 18,7m, chiều rộng 6,2m và ông xin thêm 2,3m chiều dài nhưng UBND thị trấn Giang Tiên không giải quyết. Năm 2013, UBND thị trấn Giang Tiên giải quyết cho ông thửa đất ở Khu dân cư Hầm Lò thuộc tổ dân phố Giang Khánh, thị trấn Giang Tiên, diện tích 100m2 với điều kiện gia đình ông phải nộp 30 triệu đồng nhưng ông không đồng ý. Năm 2021, UBND thị trấn Giang Tiên thông báo 1 lô đất ở Khu dân cư Hầm Lò trị giá 160 triệu đồng, nên gia đình ông phải nộp 135 triệu đồng (sau khi đã trừ 25 triệu đồng tiền bồi thường, hỗ trợ thửa đất của gia đình) thì sẽ được cấp 1 lô đất này. Sau nhiều lần đưa ra phương án giải quyết, nhưng ông Nguyễn Đình Khỏe vẫn chưa nhất trí và đã có đơn gửi các cấp nhưng đến nay chưa được giải quyết thỏa đáng.

Theo báo cáo của UBND thị trấn Giang Tiên, từ năm 1992 đến nay, UBND thị trấn Giang Tiên và các cơ quan liên quan của huyện Phú Lương đã nhiều lần làm việc với ông Nguyễn Đình Khỏe và đưa ra các phương án giải quyết nhưng ông đều không chấp thuận, dẫn đến đơn kéo dài, phức tạp.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của công dân và phát biểu của các sở, ban, ngành liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng giao UBND huyện Phú Lương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND thị trấn Giang Tiên sớm thống nhất phương án giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho công dân theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời sớm báo cáo kết quả giải quyết về UBND tỉnh.

Thanh Thủy
thainguyen.gov.vn