Truy cập nội dung luôn

Giải quyết dứt điểm, thấu đáo các nội dung kiến nghị của công dân ngay từ cơ sở

2024-02-28 14:26:00.0

Phải đưa ra giải pháp tháo gỡ các vụ việc dứt điểm ngay từ “gốc” để hạn chế tối đa bức xúc, dẫn đến khiếu nại đông người, vượt cấp - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024 vào sáng nay (28/2) để chỉ đạo việc giải quyết đơn đề nghị hoàn trả lại tuyến đường bê tông cũ thuộc núi Voi Phun, xóm Đồi Chè, xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên của các công dân Đặng Văn Đào, Lương Văn Đoan, Long Văn Đoài, Hà Đặng Cường, Nguyễn Văn Hiếu, Trần Văn Cường ở xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên.

 

Công dân Đặng Văn Đào trình bày ý kiến tại buổi tiếp công dân

Theo đơn trình bày của các công dân: Năm 2020, Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên đầu tư Dự án phát triển hệ thống cấp nước TP. Thái Nguyên. Quá trình thi công, Công ty đã làm hư hỏng nghiêm trọng tuyến đường bê tông thuộc núi Voi Phun, xóm Đồi Chè, xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên, đất đá tràn lên mặt đường, mặt đường lồi lõm, ổ gà, bụi bẩn, có chỗ lầy lội, trời mưa thì nước thải tràn xuống nhà dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và đời sống sinh hoạt của các hộ gia đình. Các công dân đã nhiều lần có đề nghị Công ty và UBND xã Phúc Trìu nhưng chưa được giải quyết. Dù Công ty đã nhiều lần đưa ra các giải pháp để từng bước khắc phục, nhưng chưa thỏa đáng theo yêu cầu của công dân. Do vậy các công dân đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, hoàn trả lại tuyến đường bê tông cũ cho các hộ dân để việc đi lại, sinh hoạt của người dân được thuận lợi, đảm bảo an toàn.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của công dân và phương án giải quyết vụ việc của các ngành chức năng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng giao Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thi công ngay tuyến đường theo đúng quy chuẩn, hoàn thành xong trước mùa mưa bão năm 2024.

Đồng chí Phạm Thị Ngọc, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh phát biểu làm rõ một số nội dung liên quan

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh trách nhiệm của các cấp, ngành trong việc giải quyết kịp thời và triệt để những ý kiến, kiến nghị chính đáng của người dân ngay từ cơ sở. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao TP. Thái Nguyên phối hợp với xã Phúc Trìu phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ lợi ích tuyến đường mang lại góp phần thúc đẩy sự phát triển của quê hương, giúp người dân có việc làm, phát triển thương mại - dịch vụ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu chỉ đạo 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, địa phương đối với các vụ việc đã có kết luận để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định. Trung tâm Thông tin - Cổng Thông tin điện tử tỉnh thông tin rộng rãi các kết luận, chỉ đạo của tỉnh đến đông đảo Nhân dân. Cán bộ, đảng viên cần phát huy tính tiền phong, gương mẫu, quan tâm đến dân, lấy người dân làm trung tâm, chủ thể trong thực hiện nhiệm vụ. Đây cũng là cách giải quyết những vấn đề nổi cộm một cách hiệu quả, dứt điểm ngay từ gốc.     

Thành Chung
thainguyen.gov.vn