Truy cập nội dung luôn

Đoàn đại biểu của tỉnh thăm, tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, sáng nay (1/6), tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức các Đoàn đại biểu đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại một số trường mầm non, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng trao quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn Trường Mầm non Vinh Sơn, TP. Sông Công

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Vinh Sơn, TP. Sông Công. Tham gia Đoàn có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị và lãnh đạo TP. Sông Công.

Năm học 2021 - 2022, mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh COVID-19, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Nhà trường, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo và ủng hộ của phụ huynh học sinh, Trường Mầm non Vinh Sơn vẫn đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy. Với 215 trẻ ở 9 nhóm lớp, trong năm học, nhà trường đã duy trì kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; 100% trẻ được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế thế giới; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm 2,8%; 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong Nhà trường; trường đảm bảo các tiêu chuẩn để được công nhận “Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”.

Chia vui kết quả với cô và trò Trường Mầm non Vinh Sơn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng mong muốn trong những năm học tiếp theo, tập thể giáo viên Trường Mầm non Vinh Sơn tiếp tục phát huy truyền thống và kết quả đạt được, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cháu thiếu nhi vui khỏe, chăm ngoan, nghe lời ông bà, cha mẹ, cô giáo. Đồng thời, trao tặng cho Nhà trường biển tượng trưng bộ thiết bị học tập trị giá 50 triệu đồng và nhiều đồ chơi, bánh kẹo; trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non Tức Tranh, huyện Phú Lương

* Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Tức Tranh, huyện Phú Lương. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Lương.

Trường Mầm non Tức Tranh, huyện Phú Lương hiện có 52 cán bộ, giáo viên; 491 học sinh, trong đó có 55 trẻ nhóm nhà trẻ và 436 trẻ mẫu giáo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn đã tặng quà cho Trường Mầm non Tức Tranh biển tượng trưng bộ thiết bị học tập trị giá 50 triệu đồng và nhiều đồ chơi, bánh kẹo; tặng quà cho 10 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng). Nhân dịp này, huyện Phú Lương và xã Tức Tranh cũng tặng nhiều phần quà cho Trường Mầm non Tức Tranh và các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thái Hanh tặng quà cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh

* Đoàn do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, hàng năm Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh tiếp nhận từ 270 đến 300 trẻ khuyết tật ở các địa phương trong tỉnh đến học và nội trú tại Trung tâm. Năm học 2021 - 2022, Trung tâm tiếp nhận 277 trẻ, được chia thành 19 lớp với 3 cấp học, gồm: Trung học cơ sở, tiểu học và mầm non. Tại đây, các em được học văn hóa, kỹ năng cuộc sống, kỹ năng tự phục vụ, biết đọc, biết viết, biết tính toán và học một số nghề phù hợp với khả năng của bản thân để hòa nhập cuộc sống.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thái Hanh đã động viên, chúc mừng và tặng bánh kẹo, trao 20 suất quà cho 20 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Trung tâm.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Dương Xuân Hùng tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ

* Đoàn do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ. Tham gia Đoàn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Hỷ.

Năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Tân Lợi có 32 cán bộ, giáo viên; 11 lớp với tổng số 353 học sinh, trong đó Điểm trường Trung tâm có 7 lớp với 269 học sinh; Điểm trường Trài Đèo có 4 lớp với 84 học sinh. Trong năm học, Nhà trường thực hiện thành công và có hiệu quả công tác phổ cập giáo dục trẻ em 5 tuổi với 101/101 trẻ; duy trì tốt sĩ số trẻ ra lớp; 100% trẻ được đảm bảo cả về thể chất và tinh thần; duy trì tốt trường chuẩn quốc gia mức độ 2; tích cực tham gia các hoạt động quyên góp, ủng hộ do các cấp phát động…

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Dương Xuân Hùng thay mặt lãnh đạo tỉnh đã tặng nhiều phần quà có giá trị cho cô và trò Trường Mầm non Tân Lợi; tặng quà cho 10 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng). Huyện Đồng Hỷ, xã Tân Lợi và Hội phụ huynh học sinh Nhà trường cũng tặng nhiều phần quà cho Trường Mầm non Tân Lợi và các trẻ có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường.

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non Chợ Chu, huyện Định Hóa

* Đoàn do đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Định Hóa đã đến tặng quà cho các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Chợ Chu, huyện Định Hóa.

Trường Mầm non Chợ Chu có hơn 500 học sinh, gần 60 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học vừa qua, cô và trò Nhà trường luôn nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19; tổ chức đa dạng các hoạt động dạy và học; các phong trào thi đua, chăm lo cho học sinh ở tất cả các khối lớp mạnh khỏe, chăm ngoan. Cơ sở vật chất của Nhà trường được đầu tư khang trang, sạch đẹp, môi trường giáo dục an toàn, thân thiện.

Tại đây, Đoàn đã tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường và tặng quà bánh kẹo, đồ chơi cho Nhà trường.

* Đoàn do đồng chí Lê Văn Tâm, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh. Tham gia Đoàn có đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Thống kê tỉnh, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên và các đơn vị liên quan.

Các đồng chí trong Đoàn trao quà cho các cháu thiếu nhi của Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh

Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh hiện đang quản lý, nuôi dưỡng 65 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật, không nơi nương tựa... Hàng năm, Trung tâm tiếp nhận và chăm sóc các trường hợp trẻ em lang thang cơ nhỡ và trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Trung tâm đã tổ chức tốt việc lập hồ sơ, tiếp nhận và chăm sóc các đối tượng trẻ em, đảm bảo đúng quy định pháp luật và quyền trẻ em. Bên cạnh đó, Trung tâm thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; tích cực hướng dẫn, phát triển các kỹ năng xã hội, phát triển vận động và tư duy, hình thành cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin giúp hòa nhập cộng đồng, xã hội.

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 10 suất quà cho các cháu thiếu nhi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm; Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên cũng tặng trên 20 suất quà trị giá 14 triệu đồng cho các cháu thiếu nhi của Trung tâm.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phú Bình Nguyễn Thị Loantặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Dương Thành, huyện Phú Bình

* Cũng trong dịp này, huyện Phú Bình đã tổ chức 9 Đoàn công tác thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại một số trường mầm non thuộc các xã: Tân Hòa, Dương Thành, Thanh Ninh, Điềm Thụy, Nhã Lộng, Tân Kim, Tân Khánh, Hà Châu, Úc Kỳ.

Tại các nơi đến thăm, đại diện các Đoàn công tác của huyện Phú Bình đã ân cần hỏi thăm tình hình học tập của cô và trò các trường. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương những thành tích các trường đạt được trong năm học vừa qua. Các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Bình gửi lời chúc các cháu đón Tết thiếu nhi vui tươi, ý nghĩa; tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ…

Nhân dịp này, các đoàn công tác của huyện Phú Bình đã trao tặng mỗi trường 01 suất quà (gồm bánh kẹo, đồ chơi…) trị giá 1 triệu đồng/suất.

 

Nhóm phóng viên - CTV
thainguyen.gov.vn