Truy cập nội dung luôn

Tăng cường tuyên truyền công tác quản lý, kiểm tra mặt hàng chè khô đóng gói sẵn mang nhãn hiệu “Chè Thái Nguyên”

2024-03-26 13:10:00.0

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin phản ánh của người tiêu dùng khi mở gói chè bên ngoài bao bì có in dòng chữ “Trà xanh Tân Cương” nhưng bên trong đựng sản phẩm giống như lá cây khô. Để bảo vệ quyền lợi của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh chè chân chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; quyền lợi của người tiêu dùng cũng như giữ gìn, nâng cao uy tín nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được bảo hộ trên toàn quốc và tại nhiều quốc gia trên thế giới, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp tăng cường tuyên truyền công tác quản lý, kiểm tra mặt hàng chè khô đóng gói sẵn mang nhãn hiệu “Chè Thái Nguyên”.

Nhãn hiệu Chè Hảo Đạt (TP. Thái Nguyên) đã được bảo hộ trên toàn quốc. (Trong ảnh: Thành viên của HTX Chè Hảo Đạt đóng gói sản phẩm trà)

Theo đó, các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung tâm Thông tin tỉnh phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến các cấp ủy, chính quyền địa phương, mọi người dân cũng như các hộ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trà nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đặc biệt là tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật trong kinh doanh mặt hàng chè đến cá nhân, tổ chức kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường tuyên truyền hoạt động kiểm tra, thanh tra, giám sát của lực lượng chức năng đối với các các cá nhân, tổ chức kinh doanh mặt hàng chè đóng gói sẵn mang nhãn hiệu “Chè Thái Nguyên” hoặc trên bao bì có in, viết chỉ dẫn địa lý đến các vùng chè đặc sản của tỉnh Thái Nguyên như Tân Cương, La Bằng... Ngoài ra, kịp thời thông tin, tuyên truyền việc xử lý các hành vi vi phạm về nhãn hàng hóa, nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, đặc biệt là dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”; phản ánh kịp thời các cơ sở sản xuất kinh doanh không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không có giấy phép kinh doanh theo quy định... để cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tăng cường tuyên truyền tới các cá nhân, tổ chức, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm “Chè Thái Nguyên”, cũng như các sản phẩm từ chè có chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần xây dựng sản phẩm và nâng cao uy tín thương hiệu “Chè Thái Nguyên” trên thị trường.

Sản phẩm chè tôm nõn của Cơ sở sản xuất trà an toàn VietGap Nghìn Hạnh, xóm Hồng Thái II, xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên) được dán tem mác hàng hóa, nguồn gốc, xuất xứ, địa chỉ, số điện thoại... rõ ràng

Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông cấp huyện đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến người dân trên hệ thống truyền thanh cơ sở, trên trang/cổng thông tin điện tử, bảng tin điện tử công cộng (màn hình LED, màn hình LCD...) và tuyên truyền bằng các hình thức khác phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương. 

Trần Huyền
thainguyen.gov.vn