Truy cập nội dung luôn

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Misa về thúc đẩy chuyển đổi số

Chiều 15/10, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Công ty cổ phần Misa để thảo luận về các giải pháp hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần Misa đã báo cáo về kết quả thực hiện chuyển đổi số tại Thái Nguyên. Tính đến 30/9, Công ty CP Misa đã triển khai giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho 110 xã, phường, thị trấn (đạt 62,1%); 635 trường học (đạt 100%); 298 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp (đạt 79,9%); 3.338 doanh nghiệp (đạt 58,1%) và 332 hộ kinh doanh (đạt 4,7%). Các giải pháp này giúp rút ngắn thời gian xử lý công việc, đảm bảo tính chính xác, tiết kiệm chi phí, tăng cường tính minh bạch và hiệu quả quản lý, điều hành. Tuy nhiên, việc triển khai các phần mềm vẫn chưa đồng bộ, tập trung, dẫn đến hiệu quả khai thác chưa đồng đều ở các ngành, lĩnh vực và địa phương. 

Đại diện Công ty cổ phần Misa phát biểu ý kiến

Qua đó, đại diện Công ty cũng đề xuất một số nội dung nhằm thúc đẩy phát triển chính quyền số, doanh nghiệp số và kinh tế số.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Trên cơ sở các đề xuất của Công ty CP Misa, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chuyển đổi số là yêu cầu cấp bách hiện nay; tỉnh sẽ ưu tiên sử dụng các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng thu ngân sách và nâng cao thu nhập cho người dân và doanh nghiệp. Tỉnh Thái Nguyên ủng hộ các đề xuất của Công ty, đặc biệt là trong 3 lĩnh vực chính: Phát triển nền tảng kế toán dịch vụ, sử dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất Misa Amis và tổ chức ngày hội giải pháp Misa hàng năm. Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty CP Misa để đánh giá nhu cầu thị trường và xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết.

 

Trần Huyền - Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn