Tiếp tục tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh
15-08-2024 14:29
Đại diện lãnh đạo Công ty TNG giới thiệu với các đại biểu về ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý nhân sự
Báo cáo với Đoàn công tác Bộ Công Thương, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty TNG cho biết: Công ty có vốn điều lệ trên 1.226 tỷ đồng, với 18.000 lao động và chủ yếu là lao động tại địa phương; thị trường xuất khẩu chính năm 2023 của Công ty là Hoa Kỳ (46,1%), Pháp (16,1%), Tây Ban Nha (7,7%), Nga (6,6%) và các thị trường khác.
Các đại biểu thăm quan dây chuyền sản xuất tại Nhà máy May TNG Sơn Cẩm
Năm 2023 Công ty có tổng doanh thu đạt 7.095 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 345 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước 72,7 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 9,5 triệu đồng/người/tháng. 6 tháng đầu năm 2024, Công ty có tổng doanh thu 3.527 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 169 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước 45,7 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 9,6 tỷ đồng. Bên cạnh duy trì mặt hàng may là cốt lõi, doanh nghiệp đang phát triển một số lĩnh vực mới như sản xuất phần mềm, phụ trợ ngành may…
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao quy mô, tốc độ phát triển của Công ty TNG. Từ chỗ chỉ có 10 tỷ đồng tiền vốn khi mới thành lập (năm 1979) sau 45 năm hoạt động đã tăng lên trên 20 nghìn tỷ đồng; là doanh nghiệp đi đầu trong đổi mới, ứng dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm và thu nhập ổn định cho 18.000 lao động với thu nhập cao hơn so với bình quân chung của ngành May mặc cả nước. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Hiện nay Việt Nam đã ký 18 Hiệp định thương mại với thế giới, có quan hệ kinh tế thương mại với 74 quốc gia, vùng lãnh thổ, do đó đã tạo nên một thị trường rộng lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên các doanh nghiệp cần chọn phân khúc thị trường phù hợp. Việc Công ty TNG quan tâm đến thị trường tại các nước phát triển là hướng đi đúng, trúng cần duy trì và phát triển. Bộ trưởng mong muốn Công ty tiếp tục mở rộng xuất khẩu với quan điểm "hàng của TNG đến đâu thì thương hiệu Việt Nam đến đó"; đồng thời yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bộ trưởng chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ Công Thương tích cực hỗ trợ Công ty quảng bá xây dựng thương hiệu, thông qua đó để quảng bá thương hiệu Việt Nam trên các quốc gia trên thế giới, từ đó mở ra cơ hội để tiến sâu vào các thị trường tiềm năng.
Thainguyen.gov.vn