Truy cập nội dung luôn

Công ty TNG bứt phá về đích doanh thu trước 16 ngày

Một thông tin vui từ Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, đến hết ngày 15/12, Công ty đã hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu năm 2023, đạt 6.800 tỷ đồng, về đích trước thời hạn 16 ngày so với kế hoạch.

Công ty TNG luôn kiên trì với mục tiêu tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường. (Trong ảnh: Nhà máy may Đồng Hỷ được xây dựng theo tiêu chuẩn xanh)

Công ty TNG nằm trong số ít doanh nghiệp của ngành dệt may cả nước đã vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành mục tiêu doanh thu trước khi kết thúc năm 2023. Dự kiến, kết thúc năm 2023, doanh thu của TNG đạt 7.030 tỷ đồng, vượt 3% so với kế hoạch năm, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả này cho thấy sự nỗ lực vượt bậc của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Trong năm 2023, ngành dệt may Việt Nam đứng trước nhiều khó khăn khi kinh tế thế giới tăng trưởng chậm, dẫn đến xu thế thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng, lượng hàng hóa tồn kho lớn, làm cho nền công nghiệp dệt may chịu tác động lớn. Tổng cầu dệt may thế giới giảm 8% so với năm 2022, ngành dệt may Việt Nam ước đạt 40,3 tỷ USD, giảm 9,2 % so với năm 2022. Thiếu đơn hàng, giá giảm mạnh, chi phí tăng, cạnh tranh gay gắt là những khó khăn lớn mà các doanh nghiệp dệt may phải đối mặt.

Phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi là một trong những giải pháp giúp TNG nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của khách hàng thế giới

Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo Công ty TNG đã chỉ đạo kịp thời, linh hoạt đưa ra chiến lược, giải pháp không những duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn về đích trước kế hoạch 16 ngày. Để đạt được kết quả trên, TNG luôn cố gắng mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng vượt trên mong đợi của họ như: Trực tiếp tham gia quá trình phát triển sản phẩm, cải tiến vật tư, quản lý chất lượng và đảm bảo ngày giao hàng. Đối với TNG, việc đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn. Nhờ vào những nỗ lực này, trong thời gian kinh tế khó khăn và biến động, dù có giảm đơn hàng, khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn và gắn bó với TNG. Bên cạnh đó, TNG tập trung đầu tư vào công nghệ thông tin, áp dụng chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động của Công ty; nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên; tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, đoàn kết gắn bó trong nội bộ doanh nghiệp. Trong khi nhiều doanh nghiệp cắt giảm lao động để tiết kiệm chi phí, TNG quyết tâm duy trì việc làm và thu nhập ổn định 9,4 triệu đồng/người/tháng cho 18.000 người lao động để họ yên tâm gắn bó và hết lòng vì Công ty, đảm bảo chất lượng sản phẩm và năng suất lao động.

Nhiều đơn vị của TNG như chi nhánh may Việt Đức, chi nhánh may Việt Thái, chi nhánh may Phú Bình 1-2-3-4 cũng hoàn thành sớm kế hoạch doanh thu của năm.

Công ty TNG luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân viên, giúp họ tin yêu, gắn bó với doanh nghiệp. (Trong ảnh: Giải bóng đá nội bộ của Công ty thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên tham gia)

Trong cơ cấu doanh thu của Công ty, tỷ lệ doanh thu từ các mặt hàng may mặc xuất khẩu chiếm 98%, trong đó thị trường xuất khẩu chính là Mỹ chiếm 40%, EU chiếm 40%, còn lại là các thị trường khác như Nga, Canada, Hà Lan, Korea… Các khách hàng chính của TNG là các khách hàng bán lẻ trực tiếp có thương hiệu, là các đối tác chiến lược và đã hợp tác lâu năm với TNG như Decathlon, Columbia, The Children's Place, Sportmaster, Costco, Nike, Adidas… Ngoài ra, TNG mở rộng thêm các khách hàng mới như: Studioray, Purple door… Bên cạnh đó TNG còn xuất khẩu bông phục vụ cho nguồn nguyên liệu sản xuất các sản phẩm Jacket của các khách hàng đối tác sang thị trường Ấn Độ, Indo, Ethiopia.

Cùng với việc về đích sớm kế hoạch doanh thu năm 2023, TNG tiếp tục nỗ lực hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nâng cao chất lượng sản phẩm và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường. Điều này góp phần tạo nên sự tín nhiệm từ phía khách hàng, đối tác và tăng cường vị thế của TNG trong ngành dệt may.

Thu Hà
thainguyen.gov.vn