Truy cập nội dung luôn

CNT Group: Bền giá trị, vững niềm tin

Công ty cổ phần CNT Group tiền thân là Công ty cổ phần xi măng Cao Ngạn được thành lập ngày 8/12/1993. Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, mặc dù chịuảnh hưởng do tác động của dịch COVID-19, nhưng với sự nỗ lực vươn lên, Công ty đã vượt qua khó khăn, tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Lấy “Đổi mới -Sáng tạo -Tiên phong” là phương châm phát triển, Công ty luôn mang đến cho khách hàng và xã hội giá trị bền vững từ những sản phẩm, dịch vụ. Hiện, sản phẩm thế mạnh của Công ty là xi măng mang thương hiệu Cao Ngạn và các loại gạch đô thị: Terrazzo, Block, Rheocore…

Năm 2021, nắm bắt xu thế công nghệ của thế giới, Công ty đã liên kết với Viện Vật liệu xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng), hợp tác cùng các chuyên gia Nga, Hàn Quốc tiếp tục nghiên cứu, đầu tư đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình, tạo ra các sản phẩm có chất lượng vượt trội hơn. Trong đó, sản phẩm xi măng được đầu tư nghiên cứu tăng các tính năng chống rạn nứt, tăng độ dẻo, độ bám dính; sản phẩm gạch có thẩm mỹ cao, tăng độ bền, cứng, góp phần nâng cao năng suất thi công và tính bền vững cho công trình. Nhờ đó, tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù thị trường vật liệu xây dựng có nhiều biến động do sự tăng cao của giá nguyên, vật liệu đầu vào và chi phí logistic, nhưng xi măng Cao Ngạn vẫn đạt sản lượng tiêu thụ 21.835 tấn; nhiều đại lý có sản lượng tiêu thụ tăng gấp 200% kế hoạch.

Đối với các sản phẩm gạch đô thị, với lợi thế có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng, năm 2016, Công ty đưa dây chuyền sản xuất gạch Bock tự động vào khai thác. Sản phẩm được đánh giá cao bởi các đối tác, bạn hàng, dần trở thành sản phẩm thế mạnh của Công ty. Phát huy thế mạnh này, Công ty đã ứng dụng công nghệ hiện đại của Liên bang Nga để sản xuất gạch CNT Rheocore và chính thức cho ra mắt sản phẩm vào năm 2020.Chất lượng sản phẩm gạch của Công ty đã được khẳng định tại nhiều dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, TP. Hà Nội và các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang… đặc biệt là các công trình trọng điểm như: Khu đô thị Crown Villa Thái Hưng, đường Thống Nhất và đường Dương Tự Minh (TP. Thái Nguyên), các khu đô thị tại TP. Phổ Yên, thị trấn Chợ Chu (Định Hóa). Ông Roman Kotelenko, Chuyên gia dự án Rheocore chia sẻ: Sản phẩm CNT Rheocore có cường độ từ M500-M1000 (cao gấp 2-4 lần đá tự nhiên), chống trơn trượt, định vị mạch tốt, màu sắc và hình thức đa dạng. Sản phẩm phù hợp cho mọi công trình, đặc biệt là các công trình có yêu cầu chất lượng và thẩm mỹ cao cấp.

Với những nỗ lực không ngừng của Hội đồng quản trị, tập thể lãnh đạo và người lao động, CNT Group đã vượt lên thách thức, tiếp tục khẳng định vị thế. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh từng bước kiểm soát dịch bệnh và tái cơ cấu lại hoạt động sản xuất, kinh doanh đáp ứng yêu cầu phát triển, CNT Group tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, với doanh thu đạt 177 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2021; tạo việc làm ổn định cho gần 130 lao động, với thu nhập bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng, đóng góp tích cực cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Ông Phạm Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cổ phần CNT Group khẳng định: Một trong những yếu tố giúp CNT Group tăng trưởng chính là đổi mới công nghệ và phát triển sản phẩm mới. Từ thành quả đạt được và bề dày truyền thống qua gần 30 năm kiến tạo và phát triển, trong kỷ nguyên cách mạng Công nghiệp 4.0, CNT Group đang từng bước khẳng định vị thế và chứng minh năng lực của một doanh nghiệp Việt khimang lại những giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội.

Thành Chung
thainguyen.gov.vn