Truy cập nội dung luôn

Công ty CP Thương mại Thái Hưng: Bước tiến mới nhờ sự chuyển hướng chiến lược

2021-10-14 09:18:00.0

Từ lâu, Công ty CP Thương mại Thái Hưng được biết đến là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Thái Nguyên, chuyên kinh doanh về lĩnh vực thép. Những năm gần đây, đơn vị luôn nằm trong TOP đầu về tổng doanh thu và nộp ngân sách nhà nước. Tiếp nối những thành công đó, Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã liên kết, hợp tác với nhiều đối tác đầu tư lớn trong lĩnh vực sản xuất thép và đặc biệt là triển khai thành công Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Gia Sàng (Thái Hưng Crown Villas). Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, phóng viên Trung tâm Thông tin - Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên có cuộc trò chuyện thú vị với bà Nguyễn Thị Vinh, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng.

 

Phóng viên: Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thép xây dựng đã mang lại thành công lớn và khẳng định thương hiệu của Thái Hưng, bà có thể nói rõ hơn về điều này?

Bà Nguyễn Thị Vinh, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng

Bà Nguyễn Thị Vinh: Là doanh nghiệp đứng chân tại Thái Nguyên - cái nôi của ngành luyện kim cả nước, Thái Hưng lựa chọn khởi đầu bằng lĩnh vực kinh doanh thép xây dựng và đã mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi thế, thành công trên con đường phát triển. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực thương mại, Thái Hưng là đối tác, có vốn cổ phần tại nhiều doanh nghiệp sản xuất thép hàng đầu Viêt Nam: Công ty CP thép Việt Ý, Công ty TNHH Nasteel Vina, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.

Thái Hưng cũng tự hào khi được trở thành đối tác cung cấp thép đầu vào cho nhiều công trình trọng điểm của quốc gia, như: Trung tâm hội nghị quốc gia; Tòa Keangnam, nhà ga T1 - Sân bay quốc tế Nội Bài; Nhà máy lọc hóa dầu Dung Quất; Tập đoàn Samsung electronics; các khu đô thị lớn nhỏ hầu hết trong cả nước và các dự án đường cao tốc, đường vành đai.

Năm 2020, Công ty CP Thương mại Thái Hưng vinh dự nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Thái Hưng đã được Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì (lần 2), hạng Ba; vinh dự nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, TOP 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam, Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Phóng viên: Đang rất thành công trong lĩnh vực thế mạnh với nhiều năm gây dựng, Công ty chuyển hướng chiến lược khi bước chân vào thị trường bất động sản với vai trò là chủ đầu tư, điều này có phải là một sự mạo hiểm không, thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Vinh: Sau 1/4 thế kỷ xây dựng và phát triển với lĩnh vực kinh doanh chủ đạo là thương mại thép xây dựng, dựa trên tầm nhìn và định hướng phát triển bền vững, Thái Hưng chính thức bước chân vào lĩnh vực đầy tiềm năng là bất động sản với dự án thuộc phân khúc cao cấp tại thị trường Thái Nguyên: Khu đô thị Thái Hưng Crown Villas. 

Khu đô thị Thái Hưng Crown Villas đã đi vào hoạt động - đây là Khu đô thị đáng sống tại Thái Nguyên

Thái Hưng Crown Villas được phát triển là khu đô thị đầu tiên tại Thái Nguyên hiện hữu nhà ở, đồng bộ tiện ích cho cư dân. Quá trình triển khai dự án, Thái Hưng không chỉ phát huy thế mạnh vốn có mà còn nhận được sự đồng hành phát triển dự án của các đối tác lớn trong lĩnh vực bất động sản như: Công ty CP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, CBRE Việt Nam, BHS Group… Đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương đã giúp Thái Hưng có những thành công bước đầu với lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng này.

Phóng viên: Với dự án Crown Villas, Thái Hưng kỳ vọng sẽ tạo nên điểm nhấn thế nào trong bức tranh đô thị của TP. Thái Nguyên?

Bà Nguyễn Thị Vinh: Với tâm huyết kiến tạo môi trường sống văn minh, đẳng cấp cho cư dân, Crown Villas có diện tích quy hoạch hơn 35 ha, được chia thành 4 tiểu khu là: Iris, Hermes, Helios, Poseidon với nhiều tiện ích hoàn hảo. Tiện ích nổi trội là Trường Mầm non Iris - Trường Tiểu học, THCS, THPT IRIS (Iris School) nằm trong Khu đô thị Crown Villas. Trường học liên cấp được xây dựng và có cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Thái Nguyên, mang tâm huyết của Thái Hưng về đào tạo những thế hệ công dân Tự chủ - Tôn trọng - Chính trực - Cống hiến.

Với mật độ xây dựng thấp, cung cấp hơn 40 tiện ích đa dạng mang tiêu chuẩn sống 5 sao, Thái Hưng Crown Villas vừa được vinh danh Dự án đáng sống đầu tiên và duy nhất tại Thái Nguyên.

Phóng viên: Với tiềm năng bước đầu của lĩnh vực bất động sản, chiến lược kinh doanh của Công ty CP Thương mại Thái Hưng trong thời gian tới sẽ như thế nào, thưa bà?

Iris School - Trường học liên cấp được xây dựng và có cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Thái Nguyên

Bà Nguyễn Thị Vinh: Thái Nguyên đang là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài và tăng trưởng kinh tế, cùng với các chính sách thông thoáng chính là cơ hội cho cộng động doanh nghiệp nói chung, trong đó có Thái Hưng bứt phá. Chúng tôi xuất phát từ ngành thép, mặc dù định hướng phát triển theo hướng đa ngành nghề nhưng Thái Hưng vẫn xác định kinh doanh thép đóng vai trò chủ đạo. Với bất động sản, doanh nghiệp tự hào khi đã triển khai thành công dự án đầu tiên - định vị cho một lĩnh vực mang tính chiến lược trong tương lai. Với giáo dục, Iris School - ngôi trường đầu tiên tại Thái Nguyên được đầu tư theo tiêu chuẩn Quốc tế. Đó là những thành công bước đầu để trong kế hoạch dài hạn, chúng tôi tiếp tục thực hiện chiến lược đa ngành nghề, mà trong đó, mỗi lĩnh vực đều hướng đến sản phẩm chất lượng cao, tạo sự khác biệt để khẳng định thương hiệu Thái Hưng. Song song với đó là tăng cường liên kết, đồng hành với các đối tác để củng cố tiềm lực trên đà phát triển bền vưỡng, không ngừng đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên và đất nước.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn bà!.

Trần Nhung
thainguyen.gov.vn