Truy cập nội dung luôn

Công ty Điện lực Thái Nguyên chuyển đổi mô hình quản lý, đồng loạt ký lại hợp đồng điện từ 1/7

2025-06-27 22:32:00.0

Từ ngày 1/7/2025, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ chính thức chuyển đổi mô hình quản lý, chấm dứt hoạt động Điện lực cấp huyện và thành lập các Đội Quản lý Điện lực Khu vực trực thuộc. Để đảm bảo tuân thủ pháp luật, Công ty triển khai đồng loạt việc ký lại hợp đồng mua bán điện cho toàn bộ khách hàng trong tháng 7/2025.

Cán bộ PC Thái Nguyên hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ số của ngành điện đang triển khai

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), việc chuyển đổi mô hình quản lý này là bước đi quan trọng trong chủ trương tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả vận hành theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng tới mô hình “tinh, gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”. Để đáp ứng yêu cầu pháp luật hiện hành, PC Thái Nguyên đã chuẩn bị kỹ lưỡng công tác ký kết hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) mới. Đại diện công ty cho biết việc ký lại HĐMBĐ không chỉ là thủ tục hành chính mà còn là bước đi chiến lược nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và tuân thủ các quy định pháp luật.

Theo kế hoạch, việc ký lại hợp đồng sẽ được triển khai đồng loạt trong tháng 7/2025 cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh. Mẫu hợp đồng áp dụng thống nhất theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, gồm hai loại: Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt.

Cán bộ PC Thái Nguyên hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục liên quan đến ngành điện tại phòng giao dịch

Đáng chú ý, để đáp ứng xu hướng chuyển đổi số và mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, PC Thái Nguyên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ với kênh ký hợp đồng điện tử. Giải pháp này giúp giảm thủ tục giấy tờ, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. Người dân có thể dễ dàng ký hợp đồng qua website https://cskh.npc.com.vn hoặc ứng dụng “EVNNPC CSKH” của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Người dân có thể dễ dàng ký hợp đồng qua website https://cskh.npc.com.vn hoặc ứng dụng “EVNNPC CSKH” của Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Trong quá trình ký hợp đồng, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng EVNNPC qua tổng đài 19006769 (phục vụ 24/7) để được tư vấn và giải đáp thắc mắc. Việc chuyển đổi mô hình quản lý và ký lại hợp đồng mua bán điện được đánh giá là minh chứng cho cam kết cải tiến chất lượng dịch vụ của PC Thái Nguyên, góp phần xây dựng ngành điện Thái Nguyên ngày càng phát triển, hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Trần Huyền
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1229066