Truy cập nội dung luôn

THAI NGUYEN DEPARTMENT OF TRANSPORT

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, lấy “Người dân là trung tâm của chuyển đổi số” ngành giao thông vận tải Thái Nguyên.

2024-06-26 13:18:00.0

Ngày 25 tháng 6 năm 2024, Sở Giao thông vận tải tổ chức họp đánh giá việc phối hợp với Viễn Thông Thái Nguyên, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên trong triển khai nâng cao chất lượng dịch vụ công do ngành giao thông vận tải cung cấp.

Ngày 25 tháng 6 năm 2024, Sở Giao thông vận tải tổ chức họp đánh giá việc phối hợp với Viễn Thông Thái Nguyên, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên trong triển khai nâng cao chất lượng dịch vụ công do ngành giao thông vận tải cung cấp.

(Quang cảnh hội nghị)

Theo hợp đồng thảo thuận hợp tác giữa các bên, từ tháng 5 năm 2024, Viễn Thông Thái Nguyên đã cung cấp cho Sở Giao thông vận tải dịch vụ thu phí, lệ phí thi sát hạch lái xe, tích hợp biên lai điện tử qua phần mềm thu phí điện tử, được thực hiện tại các Trung tâm sát hạch lái xe, các Trường dậy nghề lái xe trên địa bàn tỉnh và tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên. Đến nay, kết quả thanh toán điện tử trực tuyến đối với các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh của Sở Giao thông vận tải đã đạt trên 80%. tại các kỳ sát hạch, 100% thu phí, hoàn phí sát hạch cấp giấy phép lái xe không dùng tiền mặt và xuất biên lai điện tử. Bên cạnh những kết quả khả quan đạt được trong thời gian vừa qua, công tác triển khai thu phí, lệ phí, tích hợp biên lai điện tử còn một số nội dung tồn tại, hạn chế. Tại buổi trao đổi, các bên đã cùng bàn giải pháp tháo gõ, khắc phục một số lỗi về nhận diện tài khoản chuyển tiền; hoàn lại tiền khi thí sinh thi trượt.

Tại Hội nghị cũng đã đánh giá kết quả hợp tác giữa Sở Giao thông vận tải và Bưu điện tỉnh trong nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công. Trong hơn 1 tháng thực hiện tiếp nhận qua hệ thống Bưu điện tỉnh, số lượng hồ sơ được thực hiện trực tuyến toàn trình đổi giấy phép lái xe ô tô do ngành giao thông vận tải cấp đã tăng cao với những tháng trước đó. Đến ngày 24 tháng 6 đã phát sinh gần 500 hồ sơ trực tuyến toàn trình; những tháng trước duy trì ở mức 100 đến 200 hồ sơ mỗi tháng. Thông qua việc hỗ trợ của nhân viên Bưu điện, Nhận thức của người dân về cài đặt vi en I ai đi, sử dụng dịch vụ công thiết yếu lĩnh vực giao thông theo Đề án 06 của chính phủ đang từng bước thay đổi rõ rệt. Với sự chung tay vào cuộc của các ngành Công an, Y tế, Bưu điện và các cấp, ngành, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn. Dịch vụ công thiết yếu đã gần gũi với mỗi người dân trên đại bàn tỉnh Thái Nguyên.

 (Triển khai dịch vụ Bưu chính công ích phục vụ người dân)

Sáu tháng đầu năm 2024, nhằm khắc phục một số hạn chế trong công tác cải cách hành chính, mang lại các tiện ích từ chuyển đổi số và dịch vụ bưu chính công, Sở GTVT đã phối hợp với các ngành để thực hiện hiệu quả hơn chức năng nhiệm vụ của ngành. Thông qua các hoạt động hợp tác đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, lấy “Người dân là trung tâm của chuyển đổi số” của ngành giao thông vận tải. Cũng tại hội nghị, Viễn thông Thái Nguyên đã giới thiệu một số giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực đào tạo từ xa lý thuyết cho người học lái xe bằng giải pháp LMS. Và bưu điện tỉnh triển khai dịch vụ huyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực cấp mới giấy phép lái xe qua dịch vụ Bưu chính công ích cho học viên.


Văn phòng Sở - Tổng hợp

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2253777