Thực hiện đồng bộ hồ sơ từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh
2025-11-03 10:13:00.0

Đồng chí Nguyễn Thị Loan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Theo rà soát của Văn phòng Chính phủ, trong thời gian từ 01/7 đến 26/10/2025, tỉnh Thái Nguyên có 13.087 hồ sơ TTHC bị sai mã kết quả hoặc lỗi đường dẫn tệp tin, khiến kết quả không thể truy cập được. Nguyên nhân do quy trình số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết chưa đúng quy định, ảnh hưởng đến việc lưu trữ, khai thác và tái sử dụng dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trong Kho dữ liệu điện tử, đồng thời gây khó khăn cho quá trình cắt giảm, đơn giản hóa TTHC.

Cán bộ làm nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái nguyên kiểm tra, rà soát dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính của người dân
Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, phường quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm quy định về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo chính xác, đầy đủ và đúng quy trình kỹ thuật.
UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và Tổng Công ty Viễn thông Mobifone tiến hành rà soát, đồng bộ lại toàn bộ kết quả giải quyết TTHC bị lỗi từ ngày 01/7/2025 theo danh mục tại phụ lục kèm theo Văn bản số 10459/VPCP-KSTT. Thời hạn hoàn thành trước ngày 10/11/2025, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện về Chủ tịch UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh).

Giao diện hệ thống dịch vụ công trực tuyến - Nơi người dân, doanh nghiệp tra cứu, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc đảm bảo đồng bộ và chất lượng dữ liệu số hóa không chỉ là yêu cầu kỹ thuật mà còn là yếu tố then chốt trong nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần thực hiện thành công mục tiêu chuyển đổi số, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử hiện đại, minh bạch trên địa bàn tỉnh.
thainguyen.gov.vn






