Truy cập nội dung luôn

Kích cầu du lịch ‘Việt Nam - Đi để yêu’ – mang tới trải nghiệm mới lạ

2025-07-01 08:03:00.0

Với chủ đề "Việt Nam - Đi để yêu", chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các địa phương và doanh nghiệp, tạo sự bứt phá trong thu hút khách du lịch trên cả nước.​

Sự hưởng ứng tích cực của các địa phương

Là một trong những trung tâm hút khách từ phía Nam, TP. Hồ Chí Minh đã nhanh chóng triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, đã có hơn 100 gian hàng đến từ 41 tỉnh, thành phố và 32 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, hãng hàng không... mang đến gần 900 sản phẩm, dịch vụ du lịch ưu đãi và săn vé máy bay với mức giảm giá lên đến 45%.

Du lịch Quảng Ninh thu hút đông du khách dịp hè.

Sự kiện Đại lễ Vesak 2025 diễn ra từ 6 - 8/5 tại TP Hồ Chí Minh thu hút hơn 13.500 đại biểu là tăng ni, Phật tử và hàng triệu lượt khách hành hương trong và ngoài nước. Trong dịp này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng các đơn vị lữ hành triển khai 9 chương trình du lịch ngắn ngày, tập trung vào các giá trị văn hóa - tâm linh đặc trưng của thành phố. Cùng với hệ thống tour chuyên đề, TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ để nâng tầm trải nghiệm cho du khách. Việc triển khai các tour chuyên biệt, gắn với di sản và nghi lễ Phật giáo góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tâm linh, một trong những phân khúc giàu tiềm năng của thành phố.

Nhằm thu hút khách du lịch đến Thủ đô, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 124/KH-UBND. Theo kế hoạch, Hà Nội đặt mục tiêu năm 2025 đón 31 triệu lượt du khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, Sở Du lịch Hà Nội tập trung xây dựng các chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa đồng thời phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao”. Chương trình thu hút sự hưởng ứng của các khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn thành phố, với nhiều gói ưu đãi hấp dẫn như giảm giá phòng nghỉ tới 40%, miễn phí nâng hạng phòng, ưu đãi ẩm thực 20%, tặng dịch vụ spa, miễn phí check-in sớm và check-out muộn...

Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục tổ chức chiến dịch truyền thông huy động sự tham gia đồng bộ của các hiệp hội, hãng hàng không, công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, điểm đến, dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí… để xây dựng những gói sản phẩm du lịch chất lượng, dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn. Để thu hút thị trường khách quốc tế, thành phố sẽ tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp, Italy, Thụy Sỹ; tham gia các hội chợ du lịch lớn như ITB ASIA 2025 tại Singapore, IMEX Frankfurt 2025 tại Đức, Tourism Expo Japan 2025 tại Nhật Bản, FTM Top Resa 2025 tại Pháp…; phối hợp với các hãng hàng không để thu hút khách quốc tế, đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế đến tìm hiểu phát triển sản phẩm du lịch, làng nghề và OCOP tại Hà Nội.

Trong khi đó, năm 2025, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu từ du lịch đạt 55.000 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu đó, Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, tăng mức chi tiêu và doanh thu du lịch. Cùng đó là đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, tận dụng tối đa cơ hội thị trường khách trong nước và quốc tế, kết nối hợp tác quốc tế, xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh thông tin: “Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức 170 chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 24 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh; 146 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cấp địa phương, để góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP cả năm của tỉnh phấn đấu đạt 14%”.

Theo ông Tùng, từ tháng 6 đến tháng 10 trong năm, tỉnh sẽ ra mắt sản phẩm âm nhạc thường niên với mỗi tháng một sự kiện. Cùng với phát huy các thế mạnh sẵn có, du lịch Quảng Ninh cũng sẽ tập trung khai thác các dư địa, phát triển các sản phẩm chất lượng cao theo hướng bền vững, hướng tới nguồn khách quốc tế có mức chi tiêu cao.

Triển khai Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2025, Sở Du lịch Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 33/KH-SDL với chủ đề "Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm" giới thiệu các lễ hội, sự kiện đặc sắc, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi đặc biệt hấp dẫn dành cho du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, sẽ có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Chương trình bao gồm các ưu đãi dịch vụ, quà tặng và giảm giá vé tham quan từ 20 - 30% tại các điểm du lịch nổi tiếng.

Đặc biệt, khi du khách đặt combo du lịch Đà Nẵng thông qua các đơn vị lữ hành tham gia chương trình và trang OTA Traveloka sẽ có cơ hội sở hữu các voucher miễn phí và giảm giá từ 20 - 50% các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, khu điểm du lịch, ẩm thực, show diễn, du ngoạn sông Hàn, giảm giá taxi Xanh SM khi di chuyển nội thành Đà Nẵng (có giá trị sử dụng đến hết năm 2025). Ngoài ra, còn có các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025...

Doanh nghiệp tạo sản phẩm du lịch mới

Tại sự kiện UNESCO Travel Fest 2025, Câu lạc bộ (CLB) Lữ hành UNESCO Hà Nội đã phát động các hội viên hưởng ứng chương trình "Việt Nam - Đi để yêu" bằng cách triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mại, combo ưu đãi, voucher và các hình thức kích cầu khác dành cho khách du lịch trong nước và quốc tế. Ngoài ra, CLB còn phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, hỗ trợ hội viên kinh doanh đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi du khách, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững. ​

Giới thiệu du khách về khai thác than tại Bảo tàng Quảng Ninh.

Theo ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội, ngay sau lễ phát động, các doanh nghiệp hội viên CLB, các hãng hàng không, dịch vụ vận chuyển, khách sạn, nhà hàng, điểm đến, landtour... đã tích cực hưởng ứng, tham gia chương trình kích cầu du lịch. Chương trình không chỉ là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp hội viên quảng bá hình ảnh, kết nối với mạng lưới doanh nghiệp du lịch, tăng cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường mà còn góp phần thu hút du khách trong nước và quốc tế, qua đó thúc đẩy Du lịch Việt Nam phát triển bền vững.

Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Nội Nguyễn Hữu Việt cho biết: năm 2025 Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện du lịch mang đậm bản sắc Thủ đô như: Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 tại Hoàng Thành Thăng Long (chủ đề “Trải nghiệm Hà Nội 2025”); Lễ hội Đồ uống Hà Nội (29/8 - 02/9) tại công viên Thống Nhất; Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 (3 - 5/10) với không gian phố cổ, ẩm thực và tour chụp ảnh mùa thu; Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội (7 - 9/11 tại Sơn Tây) gắn với không gian làng cổ Đường Lâm; Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề - phố nghề tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (tháng 11).

Đại diện Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, ông Lê Hồng Thái, Trưởng phòng Đầu tư, đã giới thiệu các sản phẩm kích cầu tập trung vào ba nhóm: lưu trú - nghỉ dưỡng, vui chơi - giải trí, ẩm thực - văn hóa. Một số sản phẩm nổi bật bao gồm: Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội ra mắt tour tham quan hầm tránh bom (di sản văn hóa chỉ dành riêng cho khách lưu trú); Khách sạn Thăng Long Opera (1C Tông Đản) ưu đãi mùa thu từ 15/8 đến 15/9; Khách sạn Hòa Bình và chuỗi khách sạn như MGallery, Khách sạn Hà Nội cũng triển khai các gói trải nghiệm ẩm thực và di sản. Về giải trí, Công viên nước Hồ Tây triển khai các combo mùa hè cho gia đình và thanh thiếu niên, kết hợp biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực.

Ở lĩnh vực lữ hành, Hanoi Tourist phát triển loạt tour mới: tour đêm, city tour, tour xe đạp, tour văn hóa, ẩm thực, hướng tới khách nội địa và khách quốc tế lưu trú dài ngày.

Sản phẩm kích cầu “Về nguồn” được bà Thái Thị Thanh Lan - Chủ nhiệm CLB Captour giới thiệu nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị du lịch. Hai tour trọng tâm mang tên “Hành trình nguồn cội” và “Tỉnh thức Ba Vì” là các tour kết nối lịch sử, văn hóa và tâm linh, tổ chức dịp 2/9, như một lời tri ân quá khứ và khám phá chiều sâu giá trị văn hóa Việt Nam.

Theo bà Thái Thị Thanh Lan: “Với lịch sử, ta không thể “làm mới”, nhưng đây là sản phẩm đinh với mong muốn “làm mới lại” những điều tưởng chừng như đã cũ. “Về nguồn” là về với quá khứ, và quá khứ hào hùng đó làm động lực để thúc đẩy và phát triển tương lai”. "Hành trình nguồn cội" giúp du khách sống cùng lịch sử, để hiểu và trân trọng giá trị cội nguồn. "Tỉnh thức Ba Vì" khuyến khích trải nghiệm thiên nhiên, lịch sử, tâm linh và con người, để mỗi cá nhân tự làm mới mình tại một vùng đất giàu bản sắc.

Chương trình kích cầu phát triển du lịch "Việt Nam - Đi để yêu" năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các địa phương và doanh nghiệp trên cả nước. Sự đồng lòng này không chỉ tạo nên làn sóng du lịch sôi động mà còn cho thấy quyết tâm của toàn ngành Du lịch Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) khẳng định, kế hoạch kích cầu sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025 chung tay với các địa phương trên cả nước hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mang lại hiệu ứng tích cực.

"Việt Nam cũng đang đẩy mạnh thu hút các dòng khách  năm 2025 với các điểm nhấn như: du lịch điện ảnh, du lịch bền vững, du lịch bằng tàu hỏa, ưu tiên cá nhân hóa bằng công nghệ và trí tuệ nhân tạo, cùng những trải nghiệm “mới lạ, sống chậm, gần gũi cộng đồng và thiên nhiên”, ông Hoà cho biết.


baotintuc.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1188046