Truy cập nội dung luôn

Phát động Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2022

Ngày 22-1, tại Trung tâm Thương mại GO! Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2022 với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”.

Đông đảo đại biểu, người dân tham gia hiến máu tại Lễ phát động

Tại Lễ phát động, đại diện Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đều nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa thiết thực, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Theo thống kê, năm 2021, tỉnh ta cần trên 16.000 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh; trung bình mỗi ngày, vào giờ cao điểm, các bệnh viện trong tỉnh cần khoảng 100-200 đơn vị máu. Tuy nhiên, số lượng máu tiếp nhận chỉ đáp ứng khoảng 70% nhu cầu. 

Lễ hội Xuân hồng được tổ chức nhằm góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh vào dịp Tết và tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc hiến máu, đưa phong trào Hiến máu nhân đạo lan rộng trong xã hội… Ngay sau Lễ phát động, đã có khoảng 300 lượt người đăng ký hiến máu. Kết quả, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 201 đơn vị máu. Toàn bộ số máu này sẽ được chuyển về các bệnh viện của tỉnh nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”, bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; giấy khen của Hội Chữ Thập đỏ tỉnh.

Ngọc Ánh
baothainguyen.vn