Truy cập nội dung luôn

Không hạn chế số môn phúc khảo

Ngay sau khi hoàn thành công tác chấm thi, ngày 19-6, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 tại địa chỉ thainguyen.edu.vn để phụ huynh, học sinh tra cứu. Ngoài ra, các phụ huynh, học sinh có thể xem điểm thi trực tiếp tại bảng niêm yết công khai ở các trường THPT nơi thí sinh đăng ký dự thi.

Học sinh xem điểm thi tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên

Sở GD&ĐT cũng đã thành lập Ban chấm phúc khảo bài thi theo quy định tuyển sinh. Học sinh có thể đăng ký phúc khảo toàn bộ số môn đã thi, không hạn chế số môn phúc khảo. Các trường THPT lập danh sách đề nghị phúc khảo gửi về Sở GD&ĐT trước ngày 3/7/2022.

Việc thay đổi điểm phúc khảo được quy định như sau: Điểm phúc khảo chênh từ 0,25 trở lên so với điểm chấm thi (đối chất khi chênh từ 0,5 điểm trở lên). Riêng bài thi môn Tiếng Anh đại trà và phần thi trắc nghiệm của bài thi các môn ngoại ngữ vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên nếu phúc khảo khác với điểm chấm thi thì điểm phúc khảo sẽ là điểm cuối cùng (cần xác định rõ nguyên nhân chênh lệch điểm thi). Thời gian chấm phúc khảo dự kiến hoàn thành trước ngày 25/7/2022.

Ngay sau khi Sở GD&ĐT công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023, các trường THPT đã lên phương án tuyển sinh. Sau đó, Sở GD&ĐT sẽ duyệt phương án tuyển sinh của các trường và các nhà trường sẽ tiến hành công bố danh sách thí sinh trúng tuyển. 


baothainguyen.vn