Truy cập nội dung luôn

Khánh Hòa xây dựng phương án đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng cho biết, Ủy ban nhân dân tỉnh đã thống nhất với Sở Du lịch về chủ trương xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến tỉnh Khánh Hòa.

Đảo Hòn Tằm, nơi cách biệt với đất liền, hiện đã có Khu nghỉ dưỡng Merperle Resort-Hotel hoạt động.

Dựa trên nguyên tắc bảo đảm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo lộ trình Chính phủ cho phép, phương án thực hiện xây dựng quy trình, điều kiện để chủ động, sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa trong tình hình mới.

Về đối tượng khách, phương án ưu tiên các thị trường đã kiểm soát tốt dịch bệnh; có thỏa thuận song phương giữa hai nước thông qua chương trình du lịch trọn gói do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức.

Cụ thể, hướng tới nhóm khách du lịch nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch vụ du lịch khép kín tại các khu du lịch, chơi golf, ít di chuyển; với yêu cầu có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19, kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV 2 trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh, có bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm Covid-19 với mức bảo hiểm tối thiểu 200 triệu đồng cho các chi phí điều trị y tế và nằm viện liên quan đến Covid-19.

Một số yêu cầu khác như: khách đi du lịch theo chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành quốc tế tổ chức, bằng đường hàng không; không tách đoàn, tuân thủ chặt chẽ lịch trình, tự theo dõi sức khỏe và báo cáo ngay cho hướng dẫn viên, nhân viên cơ sở lưu trú khi nghi ngờ nhiễm bệnh; phải tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phương án dự kiến được triển khai theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1: Đón khách du lịch quốc tế đến nghỉ dưỡng tại các resort, khu du lịch thuộc khu vực bắc bán đảo Cam Ranh, với chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, thời gian lưu trú tối thiểu 7 ngày, sử dụng chuyến bay thuê bao, không yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế theo quy định của Bộ Y tế, hoạt động cách ly tại cơ sở dịch vụ, lưu trú trong thời gian 7 ngày, khách chỉ được phép tự do di chuyển trong các khu vực an toàn theo quy định.

Giai đoạn 2: Đề xuất chọn, đưa khách đến các khu lưu trú trên đảo của Nha Trang như các Khu nghỉ dưỡng Vinpearl trên đảo Hòn Tre; Khu nghỉ dưỡng Merperle Resort-Hotel trên đảo Hòn Tằm...

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Du lịch lưu ý một số nội dung: Cập nhật hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về các nội dung liên quan; thí điểm tại khu vực có phạm vi nhỏ, ít ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; thực hiện tại thời điểm phù hợp với thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh; xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng của tỉnh, bộ, ngành Trung ương, chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân liên quan; phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các tổ chức, cá nhân trong toàn bộ quy trình triển khai thực hiện, xử lý các vấn đề phát sinh.

Phong Nguyên
nhandan.vn