Truy cập nội dung luôn

Tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch Covid-19”

Sáng 16/9, Tiểu ban vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức bằng hình thức trực tuyến Chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch Covid-19”. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Trưởng Tiểu ban vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tiếp phát động ủng hộ.

 

         

 Các đại biểu dự Chương trình tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên và đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Hiện nay, diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch. Vì vậy số người gặp khó khăn trong đời sống do phải ở trong khu phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội còn nhiều và cần sự hỗ trợ, giúp đỡ. Trong khi nguồn lực của Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch, nhất là đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người mất việc làm và một phần kinh phí mua vắc xin tiêm cho toàn dân để sớm đưa nước ta trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới. Ngay sau khi phát động đã có 25 đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trao kinh phí, hiện vật hỗ trợ, với tổng giá trị trên 274 tỷ đồng.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” và đợt cao điểm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (từ ngày 01/5 đến ngày 15/9), các tập thể, cá nhân đã ủng hộ, đăng ký ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đạt trên 72 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh huy động trên 60 tỷ đồng, cấp huyện  huy động đạt gần 12 tỷ đồng.

Đợt cao điểm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Tiểu ban vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “người có của góp của, người có công góp công, có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”. Các tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức người lao động, các hội, đoàn thể, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các tín đồ tôn giáo có thể  đóng góp ngày công, tiền của, tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch phù hợp với khả năng. Đợt cao điểm vận động diễn ra từ ngày 15/9 - 15/11/2021.

Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn