Truy cập nội dung luôn

Những sự kiện nổi bật trong tuần

Từ ngày 8 đến ngày 14/8, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra nhiều sự kiện và hoạt động quan trọng. Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên điểm lại những sự kiện và hoạt động nổi bật trong tuần.

 

>>>Đếm ngược thời gian để hoàn thành các dự án, công trình trọng điểm

Đếm ngược thời gian để hoàn thành các dự án, công trình trọng điểm - Đây là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đối với TP. Thái Nguyên và các sở, ngành liên quan tại Hội nghị Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Nguyên diễn ra vào sáng nay (8/8).

Xem chi tiết tại đây

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền TP. Thái Nguyên, thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch đã đề ra…Tiếp tục khẳng định vai trò động lực, đầu tàu của TP. Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ chủ trương đầu tư các dự án, công trình trọng điểm của thành phố có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cùng toàn Đảng bộ thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết. Đồng chí yêu cầu TP. Thái Nguyên và các sở, ngành liên quan tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định lộ trình, công việc theo từng quý, từng năm với tiến độ cụ thể, đếm ngược thời gian hoàn thành, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển trong thời gian tới.

>>>Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng: Nỗ lực thực hiện các giải pháp để tăng trưởng kinh tế - xã hội

Nỗ lực thực hiện các giải pháp để tăng trưởng kinh tế, xã hội - Đây là yêu cầu của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đối với các các cấp, ngành, địa phương tại Phiên họp thứ 12, UBND tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra chiều nay (10/8) để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2022; cho ý kiến vào một số nội dung báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh.

Xem chi tiết tại đây

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến tham gia đóng góp của đại biểu và giao cơ quan tham mưu hoàn chỉnh văn bản, trình cơ quan có thẩm quyền theo quy định. Đối với các nội dung báo cáo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban, ngành khẩn trương hoàn thiện các nội dung và phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh đảm bảo tiến độ yêu cầu, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về chất lượng, tiến độ và quy trình, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật; yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phải nỗ lực thực hiện các giải pháp để tăng trưởng kinh tế - xã hội; đồng thời, cần tranh thủ, tận dụng tối đa những điều kiện thuận lợi hiện nay để tăng tốc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của năm 2022 cũng như của cả nhiệm kỳ.

>>>Tiếp tục định hướng báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Chiều 11/8, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác tuyên giáo.

Xem chi tiết tại đây

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII; Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên và quy định về những điều đảng viên không được làm bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể, sát với chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm của từng cấp, ngành, địa phương, đơn vị; quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối văn hóa nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII, nội dung Hội nghị văn hóa toàn quốc, nhất là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư để tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa. Cùng với đó, phát huy vai trò của báo chí trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tiếp tục định hướng báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; chú trọng phát hiện, giới thiệu các điển hình, cách làm hay trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; phê phán những hành vi tham nhũng, tiêu cực; triển khai đồng bộ công tác thông tin đối ngoại; tích cực tham gia tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế để góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh nhà.

>>>Đoàn công tác của UBND tỉnh thăm, động viên sản xuất, kinh doanh tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Trong tuần, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến thăm, động viên sản xuất, kinh doanh tại một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem chi tiết tại đây

Xem chi tiết tại đây

Xem chi tiết tại đây

Xem chi tiết tại đây

Tại các buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận đánh giá cao những nỗ lực quyết tâm của các công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh đáng phấn khởi, tham gia đóng góp có trách nhiệm đối với an sinh xã hội của địa phương. Đồng thời, khẳng định tỉnh Thái Nguyên luôn đồng hành và chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp; chỉ đạo quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là những vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính. Đề nghị các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng các tháng cuối năm, đóng góp có hiệu quả vào chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XX đã đề ra.

>>>Kỳ họp thứ sáu, HĐND TP. Thái Nguyên: Đồng chí Nguyễn Linh được bầu chức danh Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên

Sáng ngày 12/8, HĐND TP. Thái Nguyên, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ sáu (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, thông qua một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Xem chi tiết tại đây

Thực hiện Quyết định số 1118-QĐ/TU ngày 8/8/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên về công tác cán bộ, các đại biểu HĐND TP. Thái Nguyên đã tiến hành bầu kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026. Theo đó, đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã được bầu chức danh Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với kết quả đạt tỷ lệ 100%. Tại Kỳ họp thứ sáu, HĐND TP. Thái Nguyên khóa XIX cũng đã xem xét, cho ý kiến vào 06 Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về đầu tư công do UBND TP. Thái Nguyên trình, để đáp ứng yêu cầu thực tiễn về đầu tư xây dựng các Dự án hạ tầng đô thị của Thành phố.

>>>Bàn giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu tiền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh

Chiều ngày 9/8, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương để nghe báo cáo về tình hình thực hiện và giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu tiền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Xem chi tiết tại đây

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc cũng như đề ra một số giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các địa phương đang vướng mắc trong quá trình thực hiện có văn bản gửi UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các sở, ngành giải quyết. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần chủ động phối hợp trong việc xác định, thẩm định giá đất đảm bảo kịp thời, đúng quy định, rút ngắn thời gian tổ chức thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất, thu tiền sử dụng đất kịp thời vào ngân sách…

Thanh Mai (tổng hợp)
thainguyen.gov.vn