Truy cập nội dung luôn

Nhanh chóng điều chỉnh lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân nếu đảm bảo theo quy định

Nhanh chóng điều chỉnh lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân nếu đảm bảo theo quy định - Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022 để xem xét, giải quyết vụ việc đối với trường hợp của công dân Nguyễn Hồng Quang, tổ dân phố 8, phường Tích Lương (TP. Thái Nguyên) tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh sáng nay (3/8). Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Công dân Nguyễn Hồng Quang tại buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp, công dân Nguyễn Hồng Quang (con trai bà Nguyễn Thị Phin và là cháu ngoại bà Lại Thị Giá đã mất năm 2019) - người đại diện cho gia đình đề nghị các cơ quan chức năng điều chỉnh lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho gia đình tại địa chỉ tổ dân phố Ninh Hương, phường Lương Sơn, TP. Sông Công (trước thuộc TP. Thái Nguyên) để gia đình thực hiện các thủ tục chuyển thừa kế theo quy định của pháp luật. Cụ thể: Bà Lại Thị Giá được UBND TP. Thái Nguyên cấp GCNQSD đất năm 1999 với 200m2 đất ở và 136m2 đất vườn. Năm 2007, thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37, UBND TP. Thái Nguyên đã thu hồi 90m2 của bà Lại Thị Giá và chỉnh lý biến động trên GCNQSDĐ. Tuy nhiên, thực tế diện tích đất thu hồi của bà Lại Thị Giá không nằm trong phạm vi diện tích đất đã được cấp GCNQSD đất. Năm 2021, con gái bà Lại Thị Giá là bà Nguyễn Thị Phin có đơn đề nghị tách thửa để thực hiện quyền thừa kế. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP. Sông Công kiểm tra và xác định diện tích 90m2 đất thu hồi không nằm trong GCNQSD đất của bà Lại Thị Giá và việc điều chỉnh giảm diện tích trên Giấy chứng nhận là chưa chính xác.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp, sau nghi nghe ý kiến phát biểu của công dân và các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND giao UBND TP. Sông Công phối hợp với UBND TP. Thái Nguyên tiến hành rà soát kỹ lưỡng, đo đạc chính xác thực địa, nếu đảm bảo phù hợp với hồ sơ, phù hợp với quy định của pháp luật thì tiến hành các thủ tục điều chỉnh trả lại diện tích 90m2 đất ở đã trừ trên GCNQSDĐ cho công dân xong trong tháng 8/2022. Các phòng chuyên môn, UBND các xã, phường tiếp tục rà soát các vấn đề liên quan đến việc cải tạo nâng cấp Quốc lộ 37 để có kế hoạch giải quyết kịp thời những vướng mắc. Đồng thời, yêu cầu UBND TP. Sông Công có văn bản chấn chỉnh cán bộ cấp cơ sở trong thực hiện việc tiếp công dân theo đúng quy định.

Thanh Thủy
thainguyen.gov.vn