Truy cập nội dung luôn

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, động viên một số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Yên Bình

Nhằm động viên các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế tỉnh Thái Nguyên năm 2022, sáng nay (11/8), Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã tới thăm, động viên một số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Yên Bình. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Các đồng chí trong Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty Samsung Electro-Mechanics Việt Nam

Đoàn đã tới thăm và làm việc với Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam; Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam. Đây là 2 trong số 3 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh Thái Nguyên sử dụng nhiều lao động (gần 16.000 lao động). Trong đó, Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam chuyên sản xuất các linh kiện điện tử; Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam chuyên lắp ráp điện thoại thành phẩm cho Công ty Samsung.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các công ty đã bày tỏ hài lòng về môi trường đầu tư kinh doanh cởi mở, thông thoáng của tỉnh Thái Nguyên và cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng các sở, ngành của tỉnh đã có sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện, kịp thời hỗ trợ các công ty tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Lãnh đạo các công ty mong muốn Chính phủ và tỉnh Thái Nguyên tiếp tục có những chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm thu nhập ổn định cho người lao động.

Tại buổi làm việc, các đại biểu và lãnh đạo Công ty đã trao đổi làm rõ hơn các nội dung liên quan đến việc giải ngân vốn đầu tư theo đăng ký; công tác tiêm phòng cho công nhân đảm bảo an toàn cho sản xuất, kinh doanh và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Đặng Xuân Trường Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Công ty Hansol Electronics Việt Nam

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của các doanh nghiệp FDI trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thái Nguyên luôn đồng hành và chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND đề nghị Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam rà soát đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư theo cam kết tại Giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp; tăng cường tuyên truyền cho công nhân tiêm vắc xin mũi nhắc lại để đảm bảo sản xuất, kinh doanh; đề nghị lãnh đạo các công ty, trong quá trình triển khai thực hiện có khó khăn vướng mắc có thể trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng để kịp thời tháo gỡ.

Thu Hà - Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn