Truy cập nội dung luôn

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán 2022

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, sáng ngày 24/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đoàn đại biểu của tỉnh Thái Nguyên đã đến dự Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”; thăm, tặng quà người có công với cách mạng, gia đình hộ nghèo, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại biên giới, Quần đảo Trường Sa; chúc thọ và tặng quà người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng và lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long tặng quà cho hộ nghèo của xã Thần Sa, huyện Võ Nhai

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã dự Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” tại xã Thần Sa; tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và người có công với cách mạng, người cao tuổi của huyện Võ Nhai.

Tham gia Đoàn có các đồng chí: Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo huyện Võ Nhai và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long.

Tại Chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đã trao tặng 50 xe đạp và 25 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học Thần Sa và Trường THCS Thần Sa; trao tặng 01 ti vi cho Nhà văn hóa xóm Xuyên Sơn; trao hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho 07 hộ nghèo (tổng trị giá 490 triệu đồng) và 310 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Thần Sa. Nhân dịp này, huyện Võ Nhai cũng trao tặng 01 bộ âm ly, loa đài cho Nhà văn hóa xóm Xuyên Sơn. Cũng tại Chương trình, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu đã cắt băng khánh thành Nhà văn hóa xóm Xuyên Sơn, xã Thần Sa. Công trình do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long tài trợ với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng và các thành viên trong Đoàn đã đến chúc thọ, tặng quà cụ Nông Tiến Thịnh, 95 tuổi ở xóm Trường Sơn, xã Cúc Đường; thăm, tặng quà bà Lý Thị Khào, vợ liệt sĩ Dương Văn Tu ở xóm Kim Sơn, xã Thần Sa. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và chúc các gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm, an vui, hạnh phúc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường chúc thọ và tặng quà cụ Mai Thị Tuyết, 101 tuổi, ở xóm Thanh Xuyên 4, xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên

* Đoàn do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng; người cao tuổi; gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa của TX. Phổ Yên. Tham gia Đoàn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lãnh đạo TX. Phổ Yên.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình của xã Trung Thành gồm: Ông Nguyễn Văn Tình, sinh năm 1947, là thương binh 21%, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở xóm Cầu Sơn; bà Nguyễn Thị Tuyết ở số 181, đường Triệu Quang Phục, là mẹ đẻ của binh nhất Cù Thành Đạt, hiện đang công tác tại đảo Sinh Tồn, Quần đảo Trường Sa; ông Vũ Quang Hòa, sinh năm 1940, là người bị địch bắt tù đày và hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở xóm Phú Thịnh; bà Đỗ Thị Nguyệt, sinh năm 1943, là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Đàm ở xóm Thu Lỗ. Đoàn cũng đến chúc thọ và tặng quà cụ Mai Thị Tuyết, 101 tuổi, ở xóm Thanh Xuyên 4.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và chúc các gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, an vui, hạnh phúc. Đồng thời, trao tặng mỗi gia đình một suất quà gồm tiền mặt và hiện vật, trị giá 1,3 triệu đồng/suất.

Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên thăm, tặng quà cho gia đình ông Ngô Chính (là thương binh 21%) tại tổ 6, phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên

* Đoàn do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của TP. Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có các đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo TP. Thái Nguyên.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình của phường Trưng Vương, gồm: Ông Nguyễn Đắc Hòa, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở tổ 9; ông Dương Huy Khải, thương binh 31% ở tổ 4; ông Ngô Chính, thương binh 21% ở tổ 6.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân đối với những người có công với cách mạng đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, là công dân gương mẫu, giáo dục con cháu tiếp bước các thế hệ cha ông bảo vệ, gìn giữ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, trao tặng mỗi gia đình một suất quà gồm tiền mặt và hiện vật, trị giá 1,3 triệu đồng/suất.

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình ông Thiệu Văn Cầm, là thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở tổ dân phố 9, phường Mỏ Chè, thành phố Sông Công

* Đoàn do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng tại TP. Sông Công. Tham gia Đoàn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lãnh đạo TP. Sông Công.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình gồm: Ông Đồng Văn Tuy, sinh năm 1949, là thương binh 51% ở xóm Đớ, xã Bá Xuyên; bà Đồng Thị Quất, sinh năm 1944, là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Đạt ở xóm La Giang, xã Bá Xuyên; ông Thiệu Văn Cầm, là thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở tổ dân phố 9, phường Mỏ Chè.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và chúc các gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và chính quyền tỉnh Thái Nguyên luôn ghi nhớ và thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh lớn lao của các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy mong muốn các thương binh, gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, làm gương cho thế hệ hôm nay tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. Đồng chí cũng yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa cả về vật chất lẫn tinh thần đến các gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một suất quà gồm tiền mặt và hiện vật, trị giá 1,3 triệu đồng/suất.

Cũng trong buổi sáng ngày 24/1, Đoàn đã đi thăm, tặng quà Công an TP. Sông Công và Trung tâm y tế TP. Sông Công là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm và tặng quà bà Lương Thị Pháo, xóm Đá Mài, xã Yên Đổ, huyện Phú Lương

* Đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa của huyện Phú Lương.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình: Ông Hà Hữu Xuân, thương binh 34% ở xóm Thượng, xã Yên Đổ; ông Âu Văn Rồi, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở xóm Thượng, xã Yên Đổ; ông Hoàng Hà, 90 tuổi ở xóm Làng, xã Yên Đổ; bà Triệu Thu Hương ở xóm Cây Thị, xã Ôn Lương, là vợ đại úy Vũ Tiến Vĩnh hiện đang công tác tại đảo Đá Tây, Quần đảo Trường Sa; bà Lương Thị Pháo, là mẹ liệt sĩ Ma Văn Bình, ở xóm Đá Mài, xã Yên Đổ.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, chúc mừng các cụ người cao tuổi nhân dịp năm mới mạnh khỏe, cùng gia đình đón Tết cổ truyền thật ý nghĩa, tiếp tục động viên con cháu giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của địa phương. Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một suất quà gồm tiền mặt và hiện vật trị giá 1,3 triệu đồng/suất.

Đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà cho gia đìnhông Nông Văn Xuân, xóm La Vương, xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ

* Đoàn do đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách của huyện Đồng Hỷ.

Đoàn đã đến thăm các gia đình ở xã Hóa Trung, gồm: Ông Nông Văn Xuân là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở xóm La Vương; ông Dương Văn Chí là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở xóm Phúc Thành; bà Đàm Thị Thu Mười ở xóm Na Long, có con là bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang; ông Hà Văn Hải, là thương binh 29% ở xóm Na Long.

Tại các gia đình, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các gia đình. Đồng thời nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và Nhân dân đời đời ghi nhớ công lao của các liệt sĩ, thương binh, những người đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí cũng mong muốn các gia đình luôn phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập và noi theo. Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một suất quà gồm tiền mặt và hiện vật, trị giá 1,3 triệu đồng/suất.

Đồng chí Vũ Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn tặng quà ông Mai Thế Bành, sinh năm 1947, thương binh 81% tại tổ dân phố Phúc Xuân, thị trấn Chợ Chu.

* Đoàn do đồng chí Vũ Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết người có công, gia đình người có công trên địa bàn huyện Định Hóa. Tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo huyện Định Hóa. 

Đoàn đã đến thăm và chúc Tết các gia đình: Ông Mai Thế Bành, sinh năm 1947, thương binh 81% ở tổ dân phố Phúc Xuân, thị trấn Chợ Chu; ông La Văn Sằn, sinh năm 1952, thương binh 41% ở xóm Bản Màn, xã Tân Thịnh; ông Lường Minh Đắc, sinh năm 1957 là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở xóm Tam Hợp, xã Lam Vỹ; ông Nguyễn Văn Liên ở thôn Sơn Vinh, xã Sơn Phú là thân nhân thượng úy Nguyễn Văn Quân, đang công tác tại Quần đảo Trường Sa.

Tại những nơi đến thăm, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên người có công, các gia đình người có công và thân nhân cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại hải đảo phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục hoàn cảnh, nỗ lực vươn lên xây dựng kinh tế gia đình và góp sức xây dựng quê hương. Đồng thời, chúc các gia đình đón Tết an lành, no ấm, nhiều niềm vui và thành công mới. Đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một suất quà gồm tiền mặt và hiện vật, trị giá 1,3 triệu đồng/suất. Ngoài ra, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Định Hóa cũng trao nhiều phần quà chúc Tết các gia đình Đoàn đến thăm.

Nhóm Phóng viên
thainguyen.gov.vn