Truy cập nội dung luôn

Kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Sáng ngày 6/7, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đi kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền (TP. Thái Nguyên) và Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Trường THPT Đồng Hỷ (huyện Đồng Hỷ).

Đoàn kiểm tra làm việc với Hội đồng thi tại điểm Trường THPT Ngô Quyền (TP. Thái Nguyên)

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỉnh Thái Nguyên có 15.149 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó học sinh THPT là 12.795, giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp 2354 và 663học sinh tự do). Toàn tỉnh có 31 điểm thi, trong đó có 20 điểm thi ghép với số phòng thi là 658. Tại các điểm thi đã chuẩn bị đủ các phòng chức năng phục vụ cho công tác thi thi cũng như các phương án dự phòng trường hợp thiên tai, mất điện… theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh; các trường cũng làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, có kế hoạch sẵn sàng ứng phó với diễn biến của dịch bệnh trong quá trình diễn ra Kỳ thi. Công tác kiểm tra, rà soát về trách nhiệm của từng thành viên Hội đồng thi, điểm thi cũng như không được mang thiết bị điện tử vào khu vực diễn ra Kỳ thi để tránh xảy ra sai sót, đảm bảo kỳ thi công bằng, khách quan, tạo niềm tin cho các em học sinh cũng được quán triệt đầy đủ, nghiêm túc…

Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm Trường THPT Trần Quốc Tuấn (Đồng Hỷ)

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các Kỳ thi của tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động, sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và có trách nhiệm của các Hội đồng thi, đồng thời nhấn mạnh: Phải đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; chủ động tính tới các tình huống có thể xảy ra; công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai, đảm bảo sức khoẻ, tâm lý cho thí sinh trước Kỳ thi. Để Kỳ thi diễn ra thành công, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBNND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục kiểm tra kỹ hơn về cơ sở vật chất; bố trí phòng thi hợp lý; bảo đảm tối đa trong in sao đề thi, làm phách, niêm phong khu vực in sao đề thi; chỉ đạo các điểm thi thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục Đào tạo trong quá trình thi; tiếp tục rà soát lại toàn bộ các khu vực điểm thi và niêm phong đối với các phòng chức năng không sử dụng. Bên cạnh đó, bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh và giáo viên để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, thành công.

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn