Truy cập nội dung luôn

Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Thái Nguyên năm 2022

Sáng ngày 26/1, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên chủ trì và phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Thái Nguyên năm 2022. Dự khai mạc có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông của Trung ương, của tỉnh và hội viên Hội Nhà báo tỉnh. Hội báo Xuân Nhâm Dần năm 2022 được tổ chức từ ngày 26/1 đến ngày 14/2/2022 tại Thư viện tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Thái Nguyên năm 2022

Hội báo Xuân là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí Thái Nguyên. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Xuân Nhâm Dần 2022, 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 25 năm tái lập tỉnh Thái Nguyên và đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên 15/6/1992.

Hội báo Xuân năm 2022 khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, những thành tựu to lớn của báo chí Thái Nguyên, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước nói chung và báo chí Thái Nguyên nói riêng. Đây cũng là dịp để các hội viên Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên, các phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông của tỉnh và của Trung ương đóng trên địa bàn có điều kiện trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao nghiệp vụ.

Các đại biểu bấm nút Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Thái Nguyên năm 2022

Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022  tập hợp, trưng bày, giới thiệu đến độc giả hơn 1.000 ấn phẩm, gồm hàng trăm đầu báo Xuân của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh, thành trên cả nước cùng các ấn phẩm đặc biệt. Trong đó, các cơ quan báo chí tỉnh nhà đóng góp nhiều tờ báo, tập san Xuân có chất lượng tốt, như: Báo Thái Nguyên; Tạp chí Truyền hình Thái Nguyên, Đặc san Trà Việt; Ấn phẩm Xuân của Hội Nhà báo tỉnh; Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên… phản ánh sinh động, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, của đất nước trong năm 2021.

Trước diễn biến của dịch COVID-19 hết sức phức tạp và thực hiện Chương trình chuyển đổi số của tỉnh, chương trình Khai mạc Hội báo Xuân Thái Nguyên năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến, phát trực tiếp trên Fanpage của Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên, Cổng thông tin Du lịch Thái Nguyên (Sở Văn hóa Thể thao và du lịch).

Các đại biểu và độc giả tham quan khu trưng bày ấn phẩm của các cơ quan báo chí, truyền thông

Phát biểu tại chương trình Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần tỉnh Thái Nguyên năm 2022, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả của các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao dân trí, góp phần tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên  đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để sáng tạo ra những tác phẩm báo chí chất lượng cao; quảng bá, khẳng định sự phát triển của tỉnh; tôn vinh những người làm báo; khích lệ, phát triển văn hóa đọc của người dân Thái Nguyên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày Xuân sắp tới.

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên và Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên trao Giấy Chứng nhận xếp hạng A tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2021 cho nhóm tác giả và tác giả

Năm 2021 là một năm gặt hái được nhiều thành công của các nhà báo tỉnh Thái Nguyên tại giải Báo chí quốc gia và một số giải báo chí do các bộ, ngành, Trung ương tổ chức. Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan, đơn vị đã khen thưởng các tập thể, tác giả đạt giải Báo chí quốc gia năm 2021 và giải thưởng của Hội Nhà báo Việt Nam. Ngoài ra, Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã trao Giấy Chứng nhận xếp hạng A, B, C cho 20 tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2021 của các nhóm tác giả và tác giả.

Thanh Mai
thainguyen.gov.vn