Truy cập nội dung luôn

Đánh giá kết quả triển khai nền tảng số và ứng dụng “ThaiNguyen ID”

Chiều ngày 21/10, tại trụ sở Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình, kết quả triển khai nền tảng xã hội số tỉnh Thái Nguyên và ứng dụng “ThaiNguyen ID”. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; Liên minh SaigonTel-NGS.

 

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên, từ 15/5/2021 đến ngày 20/10/2021, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các ngành phối hợp với Liên minh SaigonTel-NGS xây dựng nền tảng xã hội số tỉnh Thái Nguyên và chuẩn bị đưa ứng dụng “ThaiNguyen ID” lên CH play và Appstore vào ngày 31/10/2021 để người dân sử dụng.

“ThaiNguyen ID” là ứng dụng di động lấy người lao động là chủ thể trọng tâm. Ứng dụng được phát triển hướng tới một kênh kết nối giữa người lao động, công ty và kho thông tin số của tỉnh Thái Nguyên. Ứng dụng là nơi được người sử dụng cung cấp các thông tin về hành chính công, việc làm, nhà ở, khuyến mãi. Ứng dụng được Liên minh SaigonTel-NGS sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay và có các chức năng nổi bật như: Công nghệ định danh điện tử, định danh xác thực tính chính xác người dân có đúng với thực tế... Ứng dụng được mở đến web dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Thái Nguyên để người dùng có thể tra cứu chi tiết tất cả các thủ tục hành chính của tỉnh. Đặc biệt, ứng dụng tích hợp bản đồ nguồn nhân lực tỉnh Thái Nguyên, cung cấp các thông tin về nguồn lao động theo từng địa phương trên địa bàn tỉnh; tổng số lao động nam/nữ, số lượng lao động có bằng cấp/chứng chỉ, số lượng lao động có việc làm và số lượng thất nghiệp…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi về công tác phối hợp, cách thức triển khai, công tác tuyên truyền và bổ sung, chỉnh sửa thêm một số thành phần trong ứng dụng như: Phần mềm phải có khả năng cập nhật thêm về dữ liệu đào tạo; mở rộng dữ liệu về lao động ra các tỉnh phía Bắc; ứng dụng phải tương thích với máy tính để các doanh nghiệp dễ dàng quản lý người lao động; phần mềm phải tiện dụng cho người sử dụng, nhất là người lao động.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với việc đưa ứng dụng “ThaiNguyen ID” vào sử dụng, sẽ tạo ra sự tương tác mạnh mẽ giữa người dân, doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước, là điều kiện quan trọng để phát triển một xã hội số và mang lại lợi ích, hiệu quả cho tất cả các lĩnh vực của xã hội; ứng dụng là nền tảng quan trọng để nâng cao điểm chỉ số xã hội số.

Hình ảnh Demo ứng dụng “ThaiNguyen ID”

Để ứng dụng “ThaiNguyen ID” đi vào hoạt động chính thức và đạt hiệu quả cao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên minh SaigonTel-NGS tiếp thu toàn bộ các ý kiến tại cuộc họp để hoàn thiện ứng dụng. Các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND tỉnh các nội dung liên quan, nhất là các nội dung của ngành đưa lên ứng dụng “ThaiNguyen ID” để phục vụ nhu cầu của người dân.

Xuân Huy - Thành Chung
thainguyen.gov.vn