Truy cập nội dung luôn

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng: Nỗ lực thực hiện các giải pháp để tăng trưởng kinh tế - xã hội

Nỗ lực thực hiện các giải pháp để tăng trưởng - Đây là yêu cầu của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đối với các các cấp, ngành, địa phương tại Phiên họp thứ 12, UBND tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra chiều nay (10/8) để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2022; cho ý kiến vào một số nội dung báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh.

Các đại biểu tham dự Phiên họp

Dự Phiên họp có đồng chí Mai Thị Thuý Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phiên họp thứ 12, UBND tỉnh tập trung đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2022. Đồng thời, cho ý kiến vào một số nội dung báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh như: Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2022 tỉnh Thái Nguyên; quy định nội dung hỗ trợ, mẫu hồ sơ, trình tự, thủ tục lựa chọn dự án, kế hoạch, phương án sản xuất, lựa chọn đơn vị đặt hàng trong thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; thông qua chủ trương Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Nguyên…

Giám đốc Sở Y tế báo cáo nội dung ngành tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy: Trong 7 tháng đầu năm 2022, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 11,2% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 10.573,8 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ, bằng 58,7% dự toán năm; giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt 19,3 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ; chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,72% so với cùng kỳ; giải ngân vốn đầu tư công đến 31/7/2022 đạt 3.454,5 tỷ đồng, đạt 59,1% so với số kế hoạch vốn do Thủ tướng giao; tổng diện tích gieo trồng vụ mùa đạt trên 48.000 ha; toàn tỉnh đã trồng mới và trồng thay thế được 78,9 ha chè; hoạt động sản xuất chăn nuôi được duy trì, đàn gia súc, gia cầm phát triển tương đối ổn định, các trang trại chăn nuôi quy mô công nghiệp được duy trì và phát triển... Tính đến hết tháng 7/2022, toàn tỉnh cấp mới đăng ký kinh doanh cho 579 doanh nghiệp với số vốn đăng ký trên 6.800 tỷ đồng, lũy kế đến nay số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trên 8.650 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký gần 128.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh đã quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án sử dụng vốn đầu tư trong nước ngoài ngân sách với tổng số vốn đăng ký trên 7.600 tỷ đồng. Về thu hút đầu tư FDI, toàn tỉnh có 05 dự án cấp mới với tổng số vốn là 320 triệu USD. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 172 dự án FDI còn hiệu lực với tổng mức đầu tư đăng ký đạt gần 10,3 tỷ USD. Các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao du lịch, giáo dục đào tạo và y tế được duy trì hiệu quả, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định…

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến tham gia đóng góp của đại biểu và giao cơ quan tham mưu hoàn chỉnh văn bản, trình cơ quan có thẩm quyền theo quy định. Đối với các nội dung báo cáo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban, ngành khẩn trương hoàn thiện các nội dung và phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh đảm bảo tiến độ yêu cầu, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về chất lượng, tiến độ và quy trình, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật; yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phải nỗ lực thực hiện các giải pháp để tăng trưởng kinh tế - xã hội; đồng thời, cần tranh thủ, tận dụng tối đa những điều kiện thuận lợi hiện nay để tăng tốc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của năm 2022 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Trần Huyền
thainguyen.gov.vn