Truy cập nội dung luôn

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng gặp mặt Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên

Sáng ngày 18/5, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp mặt Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên nhân dịp sinh hoạt định kỳ tháng 5/2022 của Câu lạc bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng báo cáo với Câu lạc bộ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác an ninh quốc phòng những tháng đầu năm 2022 và những định hướng lớn phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Câu lạc bộ Hưu trí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác an ninh quốc phòng những tháng đầu năm 2022 và những định hướng lớn phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo. Theo đó, 4 tháng đầu năm 2022, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,5% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 7.176,9 tỷ đồng, tăng 53,4% so với cùng kỳ, bằng 39,9% dự toán năm; giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt trên 10,7 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ. Tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tính đến hết tháng 4/2022 là 8.423 doanh nghiệp với số vốn đăng ký trên 126 nghìn tỷ đồng. Vụ Xuân năm 2022, toàn tỉnh đã gieo trồng khoảng 45,7 nghìn ha cây hàng năm, bằng 102,2% kế hoạch; chăn nuôi tiếp tục ổn định, tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi cơ bản thuận lợi. Song song với phát triển kinh tế, tỉnh luôn chú trọng, quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, công tác đào tạo nâng cao năng lực cán bộ và phát triển nguồn nhân lực địa phương; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; hoạt động văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm, thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, tỉnh Thái Nguyên là một trong những tỉnh đi đầu trong triển khai thực hiện Nghị quyết về Chương trình Chuyển đổi số và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin với Câu lạc bộ về tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc vừa được khởi công. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và cũng là dự án đầu tiên của tỉnh nhằm triển khai Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hội viên Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên dự buổi sinh hoạt định kỳ

Về mục tiêu và những định hướng lớn phát triển của tỉnh trong năm 2022 và cả giai đoạn 2020 - 2025, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh sẽ tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phấn đấu đến hết 2025 Thái Nguyên có khoảng 10.000 doanh nghiệp; tiến hành khởi công một số dự án, công trình trọng điểm như (Sân Vận động tỉnh Thái Nguyên với quy mô 22.000 chỗ; xây dựng phố đi bộ tại TP. Thái Nguyên; xây dựng sân golf...);  tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển đường giao thông kết nối vùng nhằm thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng, năng lực lớn vào địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có phát triển thương mại dịch vụ. Cùng với đó, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đến hết nhiệm kỳ tỉnh đặt mục tiêu có 7/9 huyện phấn đấu về đích.

Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc sức khỏe đến các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của các hội viên đối với các chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh, góp phần tạo đồng thuận xã hội, tăng cường niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước. Qua đó, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, xây dựng quê hương Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên

Trong không khí gần gũi, cởi mở, hội viên Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo một cách sáng tạo và linh hoạt của đội ngũ lãnh đạo tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Các hội viên cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động của Câu lạc bộ, đồng thời bày tỏ niềm tin và kỳ vọng lớn lao vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo tiếp tục cống hiến trí tuệ, công sức cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đưa Thái Nguyên ngày càng phát triển, đổi mới và thịnh vượng hơn nữa.

Thanh Mai
thainguyen.gov.vn