Truy cập nội dung luôn

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường kiểm tra công tác điều trị F0 COVID-19 tại nhà

Ngày 24/1, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đi kiểm tra việc triển khai quản lý, điều trị F0 COVID-19 tại nhà trên địa bàn TX. Phổ Yên và TP. Sông Công. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo các địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường kiểm tra việc triển khai quản lý, điều trị F0 COVID-19 tại nhà trên địa bàn xã Trung Thành, TX. Phổ Yên

Theo đó, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại xã Hồng Tiến, xã Trung Thành (TX. Phổ Yên) và phường Phố Cò, phường Mỏ Chè (TP. Sông Công).

Tại các nơi kiểm tra, lãnh đạo các địa phương đã báo cáo với Đoàn việc thực hiện quản lý và điều trị F0 tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế. Cụ thể: Các địa phương đã thành lập Tổ thẩm định các điều kiện điều trị F0 tại nhà; thành lập Tổ COVID-19 cộng đồng để giám sát, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho F0 điều trị tại nhà; thành lập Tổ y tế lưu động thực hiện theo dõi sức khỏe, hỗ trợ F0 điều trị tại nhà, cung cấp thuốc điều trị cho F0 có triệu trứng. Ngoài ra, Tổ y tế lưu động cũng tư vấn cho các F0 dùng các loại thuốc bổ để nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng; thực hiện phân loại và xử lý rác thải... Tuy nhiên trong quá trình triển khai một số địa phương còn gặp lúng túng, như việc xác định điều kiện để điều trị F0, việc cấp phát thuốc, quản lý các đối tượng F0 tại các khu nhà trọ còn khó khăn…

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe các địa phương báo cáo, đồng chí Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai điều trị F0 tại nhà của các địa phương. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và quản lý, điều trị F0 tại nhà, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Trung ương và tỉnh; tăng cường rà soát các trường hợp từ các nơi khác trở về địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch. Trong quá trình quản lý và điều trị F0 phải đảm bảo đủ thuốc và nhu yếu phẩm thiết yếu; các địa phương tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai thực hiện điều trị F0 tại nhà, đặc biệt là việc theo dõi sức khỏe hằng ngày; phát huy vai trò của các Tổ COVID-19 cộng đồng, Tổ y tế lưu động hỗ trợ quản lý, điều trị F0 tại nhà.

Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn