Truy cập nội dung luôn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đoàn đại biểu các tổ chức tôn giáo chúc Tết tỉnh Thái Nguyên

Chiều ngày 18/1, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp Đoàn Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) và Đoàn Giáo phận Bắc Ninh đến chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và chuẩn bị Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi tiếp các Đoàn

Cùng tiếp có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Dương Văn Tiến, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã thông tin nhanh tới Đoàn những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021. Đồng thời khẳng định, kết quả chung đó có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức tôn giáo và các vị chức sắc, chức việc trên địa bàn. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm, tạo điều kiện sinh hoạt cho đồng bào các tôn giáo, nhiều chương trình, dự án hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội được triển khai. Đặc biệt là Đề án “Phát triển kinh tế, xã hội ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều dân tộc Mông sinh sống” đã và đang mang lại nhiều kết quả tích cực. Tỉnh cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho tổ chức, cá nhân tôn giáo; ưu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 100% chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh…. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, qua đó góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển của tỉnh Thái Nguyên năm 2021. Nhân dịp năm mới 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân, tín đồ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn, dưới sự lãnh đạo của các tổ chức tôn giáo cũng như các linh mục chính xứ trên địa bàn, bà con giáo dân, tín đồ đón tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc an lành và hạnh phúc; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bình đẳng cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên gặt hái những thành công mới.

Đại diện Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) tặng hoa chúc mừng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên

Đại diện các tôn giáo cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND,UBND, Ủy ban MTTQ và các sở, ban, ngành của tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ bà con giáo dân, tổ chức tôn giáo, tín đồ trong các hoạt động. Đồng thời chúc mừng những thành tích nổi bật và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực mà Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc và Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2, đại diện chức sắc, chức việc các tôn giáo đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, chúc tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng, phát triển giàu đẹp. 

Thành Chung
thainguyen.gov.vn