Truy cập nội dung luôn

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV

Ngày 3/8, thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XIV, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Tân Phú (TP. Phổ Yên) và đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên).

 

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP. Phổ Yên

Tại buổi tiếp xúc cử tri tại TP. Phổ Yên và TP. Thái Nguyên, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, sau 2 ngày làm việc (19 và 20/7), các đại biểu đã nghiên cứu, xem xét, thảo luận về 37 Báo cáo, Tờ trình và dự thảo Nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp trình. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu xem xét, thảo luận và biểu quyết thông qua 22 Nghị quyết (trong đó có 04 nghị quyết thường kỳ và 18 nghị quyết chuyên đề) quan trọng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là Nghị quyết thông qua Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Những nghị quyết được thông qua lần này sẽ tạo đà, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Bên cạnh đó, Kỳ họp thứ bảy còn tổ chức hoạt động thảo luận tại tổ và hội trường; hoạt động giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn; thực hiện công tác cán bộ theo thẩm quyền.

Cử tri phường Tân Phú, TP. Phổ Yên nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

* Cử tri phường Tân Phú (TP. Phổ Yên) đã có một số ý kiến, kiến nghị gửi đến các đại biểu HĐND tỉnh. Cụ thể: Việc xây dựng tuyến đường giao trông trên tuyến đê Trã chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân hai bên đường, cử tri đề nghị TP. Phổ Yên chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ cũng như có giải pháp giảm thiểu bụi trong quá trình thi công. Đối với dự án cụm công nghiệp Tân Phú 1 và Tân Phú 2, cử tri phản ánh việc giải phóng mặt bằng (GPMB) bị chậm, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân, đề nghị đẩy nhanh tiến độ để các hộ dân sớm ổn định cuộc sống. Cử tri phường Tân Phú cũng phản ánh, hiện nay chế độ chính sách cho cán bộ kiêm nhiệm tại cơ sở thấp, chưa phù hợp, đề nghị tỉnh xem xét điều chỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu các ký kiến của cử tri. Đối với việc thi công tuyến đường đê Trã, đồng chí yêu cầu TP. Phổ Yên chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, có phương án hạn chế bụi trong quá trình thi công để không làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Đối với ý kiến về việc đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án khu công nghiệp Tân Phú 1 và Tân Phú 2, đồng chí yêu cầu TP. Phổ Yên đẩy nhanh việc GPMB, bố trí khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Về ý kiến liên quan đến chế độ chính sách cho cán bộ kiêm nhiệm tại cơ sở, đồng chí tiếp thu và gửi tới kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Cử tri phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên) có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

* Cử tri của phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên) đánh giá cao những kết quả đạt được thông qua Kỳ họp, nhất là sự đoàn kết, đồng lòng và nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân, cộng đồng các doanh nghiệp trong thực hiện “mục tiêu kép” nên tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm vẫn đạt được kết quả tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm. Đồng thời, có một số ý kiến, kiến nghị gửi tới đại biểu HĐND tỉnh như: Hỗ trợ cho công dân chuyển đổi phương tiện làm ăn; đề nghị sớm thông họng đường tại khu vực tổ 5 để tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông; tiếp tục đầu tư xây dựng công viên, cây xanh và tăng cường quản lý quy hoạch kiến trúc TP. Thái Nguyên hiện đại, gắn với thiên nhiên...

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu và trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền

Trên cơ sở những kiến nghị của cử tri và lãnh đạo phường Đồng Quang, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, trả lời và làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục trả lời, làm rõ với các cử tri trong thời gian tới.

Mạnh Thắng - Xuân Huy
thainguyen.gov.vn