Truy cập nội dung luôn

Tiếp 7.373 lượt công dân

2021-10-08 08:32:00.0

Thời gian qua, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thực hiện theo quy định; không để xảy ra vụ việc KNTC đông người, phức tạp, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh.

Một buổi tiếp công dân (định kỳ hằng tháng) của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

9 tháng năm 2021, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, địa phương đã thực hiện nghiêm việc tiếp dân theo quy định. Các cơ quan hành chính các cấp của tỉnh tiếp 7.373 lượt công dân, trong đó có 26 lượt đoàn đông người; tiếp nhận 4.348 đơn. Riêng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp 09 buổi/09 vụ việc/17 công dân; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 04 buổi/06 vụ việc/09 công dân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân tại Huyện ủy Đại Từ và Huyện ủy Đồng Hỷ. 

Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm kiến nghị của Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, việc giải quyết KNTC… ở một số nơi chưa đồng bộ và hiệu quả. Còn có đơn thư khiếu kiện vượt cấp, gửi nhiều cấp, nhiều ngành.

Hằng Nga
baothainguyen.vn