Truy cập nội dung luôn

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2021

2021-12-23 14:58:00.0

Sáng ngày 23/12, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp công dân định kỳ tháng 12/2021 để giải quyết vụ việc của công dân Nguyễn Thị Hồng, trú tại tổ dân phố Kè, phường Lương Sơn, TP. Sông Công. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND TP. Sông Công.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 12/2021

Công dân Nguyễn Thị Hồng đề nghị Nhà nước công nhận liệt sỹ cho ông Nguyễn Văn Lạng, sinh năm 1930, nguyên quán xóm Nha Làng, xã Lương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên nay là tổ dân phố Nha Làng, phường Lương Sơn, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Bà Hồng cũng đề nghị được hưởng mọi chế độ, chính sách thờ cúng liệt sỹ theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Qua quá trình thẩm định hồ sơ và giải quyết của các cơ quan chức năng xác định: Tại tổ dân phố Nha Làng, phường Lương Sơn, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên (trước đây là xóm Nha Làng, xã Lương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) có 01 quân nhân tên là Nguyễn Văn Lạng, có con gái là Nguyễn Thị Hồng. Tuy nhiên, việc thẩm định hồ sơ, xác minh của các cấp, ngành liên quan lại không có cơ sở khẳng định ông Nguyễn Văn Lạng, nhập ngũ ngày 02/3/1953, thuộc Đại đội 18, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 174, Sư đoàn 316 hy sinh ngày 05/4/1954 tại Đồi A1, Điện Biên Phủ là quân nhân quê Thái Nguyên. Phòng Chính sách - Cục Chính trị Quân khu I cũng xác nhận trong hồ sơ chưa có văn bản pháp lý làm căn cứ khẳng định ông Nguyễn Văn Lạng trong danh sách của Sư đoàn 316 với ông Nguyễn Văn Lạng bố của bà Nguyễn Thị Hồng là một người.

Bà Nguyễn Thị Hồng và người thân tại buổi tiếp công dân

Sau khi nghe đề nghị, nguyện vọng của công dân và những ý kiến đề xuất của các cơ quan liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đề nghị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND TP. Sông Công, UBND phường Lương Sơn, các đơn vị liên quan cùng gia đình công dân làm rõ thông tin và thực hiện đầy đủ các thủ tục khẳng định ông Nguyễn Văn Lạng và liệt sỹ Nguyễn Văn Lạng thuộc Đại đội 18, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 174, Sư đoàn 316 là một. Từ đó mới có đầy đủ căn cứ pháp lý để hoàn thiện hồ sơ đề nghị Nhà nước công nhận liệt sỹ cho ông Nguyễn Văn Lạng; đồng thời đáp ứng đề nghị của bà Nguyễn Thị Hồng về việc được hưởng chế độ, chính sách thờ cúng liệt sỹ theo quy định của Nhà nước./.

Thanh Thủy
thainguyen.gov.vn