Truy cập nội dung luôn

Khảo sát việc thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân, đối thoại và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Chiều 7/11, Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Trần Văn Khương, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh về tiếp công dân, đối thoại và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2023.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo các kết quả đạt được trong công tác tiếp công dân, đối thoại và giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021 - 2023. Theo đó, Sở đã tiếp nhận tổng số 1.662 đơn, trong đó có 275 đơn không đủ điều kiện và 1.382 đơn đủ điều kiện; đã xử lý, giải quyết được tổng số 1.372/1.382 đơn.

Để có được kết quả trên, Sở đã có sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan và UBND cấp huyện, cấp xã trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo một cách quyết liệt, kịp thời; tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết được nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai để không phát sinh khiếu kiện hành chính... Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn có một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai; cán bộ làm công tác tham mưu, trực tiếp giải quyết đơn còn ít, do đó còn có những vụ việc phức tạp, thời gian để giải quyết vượt quá thời gian so với quy định...

Đoàn khảo sát đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, cũng như việc phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND cấp huyện, cấp xã trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đối với những đề xuất, kiến nghị của đơn vị, Đoàn khảo sát sẽ tổng hợp, nghiên cứu để xem xét, kiến nghị với các cơ quan chức năng liên quan để có giải pháp giải quyết trong thời gian tới.

CTV Đức Cường
thainguyen.gov.vn