Truy cập nội dung luôn

Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại UBND TP. Thái Nguyên

Sáng 17/12, Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Phó Thị Thủy, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã giám sát tại UBND TP. Thái Nguyên về việc thực hiện quy định của pháp luật trong tiếp công dân, đối thoại và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Cùng dự có lãnh đạo MTTQ tỉnh; Thanh tra tỉnh và một số đơn vị liên quan.

Lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên báo cáo công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của thành phố

Báo cáo với Đoàn giám sát, lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên cho biết: UBND thành phố đã chỉ đạo đẩy mạnh việc phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và tăng cường công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật về công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo dưới nhiều hình thức phong phú, lồng ghép trong các nội dung hội nghị; việc giải quyết đối với đơn khiếu nại, tố cáo của công dân đảm bảo về trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, chất lượng và nội dung giải quyết vụ việc ngày càng được nâng cao, một số vụ việc thông qua công tác đối thoại trực tiếp của người đứng đầu thành phố đã được giải quyết dứt điểm, hạn chế việc khiếu nại, tố cáo tiếp. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo vẫn còn một số hạn chế, tồn tại liên quan đến đất đai…

Tại buổi giám sát, Đoàn đề nghị UBND thành phố làm một số nội dung về công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực; trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện các kiến nghị của MTTQ Việt Nam; thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Trưởng Đoàn Giám sát Phó Thị Thủy phát biểu

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Phó Thị Thủy, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Giám sát đề nghị UBND thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là những quy định liên quan đến tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của Nhân dân. Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân ngay từ cơ sở.

CTV Đức Cường
thainguyen.gov.vn