Truy cập nội dung luôn

Lãnh đạo tỉnh động viên ngành Tài chính, Thuế, Kho bạc Nhà nước Thái Nguyên nhân dịp quyết toán ngân sách năm 2021

Ngày 31/12, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng Đoàn đã có buổi gặp mặt động viên đại diện lãnh đạo và cán bộ công chức ngành Tài chính, Thuế, Kho bạc Nhà nước Thái Nguyên tại Cục Thuế tỉnh. Tham gia Đoàn có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan. Buổi gặp mặt được kết nối trực tuyến với các Chi cục Thuế khu vực thuộc Cục Thuế tỉnh.

 

Đoàn công tác của tỉnh tặng hoa động viên ngành Tài chính, Thuế, Kho bạc Nhà nước Thái Nguyên Quyết toán ngân sách năm 2021

Thay mặt các đơn vị được động viên, đồng chí Đỗ Trọng Nghĩa, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2021. Theo đó, tính đến 11 giờ ngày 31/12, tổng thu ngân sách toàn tỉnh đạt 18.000 tỷ đồng, vượt 2.400 tỷ đồng so với dự toán tỉnh giao, tương ứng vượt 15% kế hoạch. Trong đó, toàn ngành Thuế thu được trên 15.300 tỷ đồng, bằng 161% dự toán pháp lệnh, bằng 122% dự toán tỉnh giao, bằng 117% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ tiêu thu chính cũng đạt kết quả tốt, hoàn thành xuất sắc dự toán được giao cũng như cân đối thu chi ngân sách của địa phương…

Đạt được kết quả này, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ngành Thuế luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đặc biệt là UBND tỉnh. Cùng với đó là sự phối hợp, hỗ trợ trách nhiệm của các cơ quan Tài chính và Kho bạc Nhà nước tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, động viên, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm cao của các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2021. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ thu ngân sách chưa khi nào là dễ dàng, đặc biệt trong năm 2021, khi dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và mọi mặt của đời sống xã hội. Chúng ta vừa phải thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, vừa phải làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Thu ngân sách của tỉnh năm 2021 chạm mốc 18 nghìn tỷ đồng, đây là số thu đạt cao nhất từ trước đến nay. Cùng với đó, nhiệm vụ chi ngân sách của tỉnh cũng đảm bảo các yêu cầu theo kế hoạch; Thái Nguyên cũng là tỉnh nằm trong TOP cao của cả nước trong giải ngân vốn đầu tư công. Những kết quả này có ý nghĩa quan trọng, không chỉ góp phần giúp hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm, mà còn là nhân tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo của tỉnh.

Đoàn công tác của tỉnh tặng hoa động viên ngành Tài chính

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng gửi đến toàn thể cán bộ, người lao động của ngành Tài chính, Thuế, Kho bạc Nhà nước Thái Nguyên lời cảm ơn chân thành. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu của năm 2022, trước hết phối hợp tốt để hoàn thành việc quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021 của tỉnh.

Trần Huyền - Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn