Truy cập nội dung luôn

Thái Nguyên: Phát hiện một trường hợp trở về từ phía Nam dương tính với SARS-CoV-2

2021-10-16 08:06:00.0

Bệnh nhân là anh T.V.T (mã bệnh nhân BN857709) sinh năm 1980, thường trú tại xóm Phú Ninh, xã Phú Đình (Định Hóa), được Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thông báo kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 15/10. Anh T. là công nhân tại tỉnh Bình Dương, trở về địa phương từ ngày 13/10, được yêu cầu cách ly có kiểm soát tại nhà.

 

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Định Hóa, ngày 10/10, anh T. và khoảng 30 người khác (là công nhân tại các tỉnh phía Nam và có cùng địa chỉ thường trú tại huyện Đinh Hóa) đi xe máy từ tỉnh Bình Dương ra Bắc. Đến TP. Đà Nẵng thì đoàn được một tổ chức thiện nguyện bố trí xe đưa ra Hà Nội (trên xe có khoảng 40 người). Khi về đến địa phận tỉnh Thái Nguyên, mọi người được cơ quan chức năng hướng dẫn khai báo y tế đầy đủ.

Sau đó, từ chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Long (TP. Thái Nguyên), anh T. và một người khác đi xe máy về thẳng Trạm Y tế xã Phú Đình khai báo, nhận quyết định cách ly tại nhà có kiểm soát.

Khi trở về địa phương, anh T. ở nhà riêng một mình, không tiếp xúc với ai. Sau đó, anh T. được lấy mẫu gửi Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Ngay khi nhận được thông báo kết quả xét nghiệm PCR anh T. dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã khẩn trương đưa anh và người đi cùng xe máy ngày 13/10 đi cách ly tập trung; phun khử khuẩn toàn bộ những khu vực liên quan; quyết định cách ly y tế có kiểm soát đối với những người tiếp xúc gần với anh T. (chủ yếu là những người cùng về từ Bình Dương).

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng vừa phát đi thông báo khẩn tìm những người có liên quan đến bệnh nhân BN857709 để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch.

Phương Điền
baothainguyen.vn