Truy cập nội dung luôn

TP. Sông Công: Triển khai Chương trình OCOP năm 2021

Ngày 08/7, Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã có buổi làm việc với TP. Sông Công, nhằm hướng dẫn triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” năm 2021 (gọi tắt là Chương trình OCOP.

Năm nay, HTX trà Cao Sơn, ở xã Bình Sơn đăng ký tham gia Chương trình OCOP với 2 sản phẩm là chè sen và trà xanh matcha. (Trong ảnh: Chế biến chè tại HTX)

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được triển khai, hướng dẫn đăng ký, đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP; xác định và phát triển sản phẩm, dịch vụ OCOP; xây dựng hệ thống chất lượng sản phẩm OCOP; xúc tiến thương mại sản phẩm… Trên cơ sở này, thành phố sẽ triển khai, hướng dẫn hộ kinh doanh, hợp tác xã đăng ký tham gia Chương trình, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Theo đó năm 2021, T.P Sông Công đã đăng ký 12 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP gồm: Trà xanh matcha, chè sen của Hợp tác xã (HTX) trà Cao Sơn, xã Bình Sơn; Trà ướp hoa bưởi, Diệp Vân Trà của Công ty TNHH Sản xuất và chế biến chè Thúy Vân, phường Châu Sơn; Tuyệt đỉnh trà, Trà truyền thuyết, Trà cổ 4 mùa, Ngự cổ trà của HTX chè Thắng Lợi; Bưởi Tân Quang của Tổ VietGAP bưởi số 1 và số 2, xã Tân Quang; Gạo Đài thơm 8 của Tổ hợp tác La Cảnh, xã Bá Xuyên và Trà matcha của HTX chè Bá Xuyên.

Trước đó, thành phố đã có 4 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó có 3 sản phẩm chè của HTX trà Cao Sơn được đánh giá 4 sao và tinh bột trà xanh của Công ty TNHH sản xuất và chế biến chè Thúy Vân được đánh giá 3 sao.

 

Trịnh Phương
baothainguyen.vn