Truy cập nội dung luôn

Công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc

Chiều 9/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội Chè Thái Nguyên cùng các cơ quan liên quan và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến chè trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc cho Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên

Năm 2018 nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được đăng ký bảo hộ thành công tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan, qua đó góp phần nâng cao giá trị và thu hút sự quan tâm đặc biệt của thị trường đối với các sản phẩm chè Thái Nguyên. Tháng 3/2018, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc. Sau hơn 03 năm thẩm định hồ sơ, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được các cơ quan sở hữu trí tuệ của 03 quốc gia trên cấp văn bằng bảo hộ. Như vậy, đến thời điểm này, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã chính thức được bảo hộ tại 6 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Điều này khẳng định uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị của chè Thái Nguyên, đồng thời là điều kiện thuận lợi để đưa sản phẩm chè Thái Nguyên đến với thế giới, góp phần nâng cao vị thế “Đệ nhất danh trà” của chè Thái Nguyên.

Hiện, tỉnh Thái Nguyên có tổng diện tích chè khoảng 22,7 nghìn ha, sản lượng đạt trên 244,5 nghìn tấn. Sản phẩm chè Thái Nguyên đã có mặt trên thị trường 63 tỉnh/thành phố trong cả nước và một số nước trên thế giới. Giá trị sản phẩm thu được bình quân trên 1 ha chè đạt 270 triệu đồng/ha. Thị trường trong nước đang là thế mạnh của chè Thái Nguyên, đạt gần 40 nghìn tấn, với giá tiêu thụ trong nước luôn cao hơn các vùng chè khác và tương đối ổn định, ở mức từ 120 nghìn đến 220 nghìn đồng/kg chè thành phẩm loại trung bình; từ 280 nghìn đến 450 nghìn đồng/kg chè xanh đặc sản; chè đặc sản cao cấp có giá từ 2,5 triệu đến 3 triệu đồng/kg.

Tại Hội nghị, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đã trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc cho Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên - là đơn vị được giao làm chủ sở hữu.

Hoài Anh
thainguyen.gov.vn