Truy cập nội dung luôn

Đại Từ: 9 sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh

Năm nay, huyện Đại Từ có 9 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá Chương trình OCOP cấp tỉnh của 4 chủ thể là các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trên địa bàn.

Năm nay, HTX Chè Nhật Thức tham dự Chương trình OCOP cấp tỉnh với sản phẩm Bách Long Hương. Trong ảnh: Sản xuất tại HTX Chè Nhật Thức, xã Phục Linh (Đại Từ).

Cụ thể, các sản phẩm gồm: Bách Long Hương của HTX Chè Nhật Thức; 2 sản phẩm: Phú Đinh Trà (Trà Đinh), Tuất Thoi Trà (Trà Tôm nõn) của HTX Trà Tuất Thoi; 3 sản phẩm: Phú Hòa Trà, Phú Minh Trà và Phú Ông Trà của HTX Chè sạch Quang Minh; 3 sản phẩm: Nấm tuyết, nấm hương, linh chi sừng hươu hữu cơ của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia, ở thị trấn Hùng Sơn.

Đây đều là các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, được các chủ thể đầu tư kỹ lưỡng cả về chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Trên cơ sở xem xét hồ sơ sản phẩm của các đơn vị về các nội dung: Tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, khả năng tiếp thị, câu chuyện về sản phẩm, tính độc đáo, chất lượng sản phẩm... Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP huyện Đại Từ đã chấm điểm các sản phẩm với kết quả đạt từ 65,2 đến 79,9 điểm, đủ điều kiện tham gia phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Hiện, các cơ quan chuyên môn của huyện đang hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để tham dự Chương trình OCOP cấp tỉnh.

Thu Huyền
baothainguyen.vn