Truy cập nội dung luôn

Phú Lương: 10/15 xã, thị trấn có sản phẩm OCOP

Đến nay, 10/15 xã, thị trấn của huyện Phú Lương đã có sản phẩm OCOP năm 2024 (còn 5 địa phương chưa có sản phẩm OCOP là: Phủ Lý, Phấn Mễ, Yên Lạc, thị trấn Đu và thị trấn Giang Tiên), nâng tổng số sản phẩm được chứng nhận OCOP lên 28. Trong đó, 11 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, các sản phẩm còn lại đạt 3 sao.

Năm nay, huyện Phú Lương phấn đấu sản phẩm Trà hương quê của Hợp tác xã nông sản Phú Lương (xã Ôn Lương) được công nhận OCOP 5 sao.

Từ nay đến cuối năm, huyện Phú Lương có kế hoạch xây dựng 5 sản phẩm OCOP, gồm: Trà hương quê và mỳ gạo của Hợp tác xã (HTX) nông sản Phú Lương (xã Ôn Lương); gối ngủ An Nhiên của HTX Đồng Tiến (xã Yên Lạc); trà mướp đắng rừng của HTX nông nghiệp Tiên Phong (xã Yên Trạch); bánh chưng bờ đậu của Công ty TNHH Thương mại Hương Liên (xã Cổ Lũng).

Trong số các sản phẩm trên, địa phương phấn đấu có 1 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao là Trà hương quê của HTX nông sản Phú Lương.

Các HTX, doanh nghiệp đang hoàn thiện hồ sơ, gửi cấp có thẩm quyền đánh giá, chấm điểm, phân hạng sản phẩm.


baothainguyen.org.vn

Cơ quan chủ quản: UBND TỈNH THÁI NGUYÊN

Bản quyền thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên

Trụ sở: Số 18, đường Nha Trang, thành phố Thái Nguyên Email: portal@thainguyen.gov.vn Điện thoại: 0208.3851149 Fax: 0208.3851149

Tổng Biên tập: Tạ Văn Lộc, Giám đốc Trung tâm Thông tin tỉnh Thái Nguyên

Ghi rõ nguồn "thainguyen.gov.vn" khi phát hành thông tin từ website này