Truy cập nội dung luôn

Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2022

Tối 25/6, tại Quảng trường Ngọ Môn - Kinh thành Huế, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 25-30/6.

Tiết mục nghệ thuật khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Tiết mục nghệ thuật khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Văn hóa - Tư tưởng Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Hoài Trung, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong nước, Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự của các nước có đoàn nghệ thuật tham gia Festival Huế, các nước ASEAN và các đối tác với Huế; các nhân sĩ, trí thức, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ cùng hàng nghìn du khách và nhân dân địa phương.

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Festival Huế đã đạt được những thành quả nhất định, khẳng định vị thế và thương hiệu trong cộng đồng các Festival chuyên nghiệp trên thế giới, tạo ra động lực cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Festival Huế 2022 với chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra quanh năm, 4 mùa, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội dân gian, lễ hội cung đình, lễ hội mới được phân bố theo chủ đề từng mùa, tạo thêm sản phẩm du lịch phục vụ du khách và công chúng.

Theo Ban Tổ chức Festival Huế, chương trình là cơ hội để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Đọc diễn văn khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2022 cho biết: “Trải qua hơn 20 năm, Festival Huế với giá trị thương hiệu của mình đã thật sự là một lễ hội văn hóa-nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiện Cố đô Huế - Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Tuần lễ Festival Huế 2022 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc của 20 đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế, là sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một Cố đô văn hiến với 7 di sản được UNESCO vinh danh, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Với phương châm giữ cốt cách truyền thống nhưng cách thể hiện luôn luôn mới; sự hội tụ tinh hoa tiêu biểu cho bản sắc văn hóa vùng miền, quốc gia gắn với giao lưu, hợp tác văn hóa quốc tế, hướng đến sự tham gia của cộng đồng để nhân dân và du khách vừa là người thực hiện, vừa là chủ thể sáng tạo. Festival Huế 2022 sẽ tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival của châu Á, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa-du lịch đặc sắc của Việt Nam.

 Chương trình khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2022 kết thúc với màn pháo hoa rực rỡ, mở ra một chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuận phong phú.

Sau nghi thức khai mạc, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với các chủ đề chính như: “Bài thơ đô thị”, “Tinh hoa hội tụ” và “Huế - Thành phố xanh” với sự tham gia của hơn 500 diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế...

Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2022, mở ra một chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuận phong phú, đa dạng diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm, hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc mới lạ, hấp dẫn để đón chờ du khách, khán giả gần xa khám phá và trải nghiệm.


nhandan.vn