Truy cập nội dung luôn

Xây dựng 80 ha chè đạt tiêu chuẩn VietGAP

Hiện nay, xã Phú Xuyên (Đại Từ) có 214ha chè đang kinh doanh. Trong số này, đã có 20ha được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt - VietGAP (năm 2021). Dự kiến, từ nay đến cuối năm, xã Phú Xuyên sẽ có thêm 80ha được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Người dân xã Phú Xuyên thu hái chè VietGAP

Ngoài diện tích chè theo tiêu chuẩn VietGAP, xã còn xây dựng được 5 ha chè đang trong thời kỳ chuyển đổi năm thứ 2 sang sản xuất hữu cơ. Đến nay, toàn xã Phú Xuyên có 5 làng nghề, 8 tổ hợp tác và 2 hợp tác xã sản xuất, chế biến chè.

Nằm trong quy hoạch vùng sản xuất chè tập trung gắn với du lịch cộng đồng, liên kết tiêu thụ sản phẩm với diện tích dự kiến 60 ha thuộc các xóm Chính Phú 1, Chính Phú 2, Chính Phú 3 và Tân Lập, Phú Xuyên đang nỗ lực thực hiện tiêu chí số 13 về tổ chức sản xuất trong xây dựng nông thôn mới. Theo đó, xã xác định, chè là cây trồng chủ lực, giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu và là nền tảng để địa phương nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.


baothainguyen.vn