Truy cập nội dung luôn

Vkombucha thức uống tuyệt vời cho sức khỏe

Là người gắn bó và có nhiều duyên nợ với mảnh đất Thái Nguyên “đệ nhất danh trà”, chị Trần Thanh Việt đã và đang hiện thực hóa ước mơ nâng tầm giá trị chè Thái Nguyên với những sản phẩm trà Kombucha bổ dưỡng do Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen nghiên cứu và sản xuất.

Một số sản phẩm đồ uống của Tập đoàn VGreen

Kombucha còn gọi là “trà bất tử", có nguồn gốc từ Trung Quốc khoảng 220 năm trước Công nguyên. Khoa học đã chứng minh Kombucha có tác dụng hiệu quả trong việc duy trì và hồi phục sức khoẻ thông qua bốn đặc tính chính là “thải độc, chống oxy hoá, tăng cường năng lượng và thúc đẩy hệ miễn dịch”. Nó thực chất là một thức uống bổ dưỡng “sống”, được làm bằng cách lên men trà kết hợp với đường. Vào năm 414 sau Công nguyên, thầy thuốc Kombu đã mang nấm trà đến Nhật Bản và ông đã sử dụng nó để chữa các vấn đề về tiêu hóa của Hoàng đế Inkyo. Khi các tuyến đường thương mại mở rộng, Kombucha có mặt ở khắp nơi trên thế giới với các tên gọi khác nhau: Ở Nga với tên gọi Kambucha hay Japonskigri; ở Đức với tên gọi Kombuchaschwamm; ở Ý với tên gọi Funkochinese… Ngày nay, Kombucha với nhiều hương vị khác nhau được bán rộng rãi trong các cửa hàng thực phẩm bán lẻ.

Với kinh nghiệm thành công trong sản xuất rượu nho theo phương pháp ủ cổ truyền của Pháp và sản xuất nước trái cây lên men tự nhiên (còn gọi là cider) từ hoa quả tươi vùng nhiệt đới, VGreen đã tiên phong hoàn thiện “công thức VKombucha” độc quyền. Năm 2020, Tập đoàn VGreen đề xuất và được phê duyệt triển khai đề tài khoa học cấp tỉnh mang tên: “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất, chế biến đồ uống giải khát lên men từ chè Thái Nguyên - Trà Kombucha” được phê duyệt tại Quyết định số 3167/QĐ- UBND ngày 17/11/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã phát hiện ra hoạt chất Theanine có hàm lượng cao trong chè Thái Nguyên giúp giảm căng thẳng, bảo vệ não và tim… Chè trồng tại các địa phương khác hàm lượng Theanine ở mức thấp hơn chè Thái Nguyên.

Sau gần một năm thực hiện đề tài và sản xuất thử nghiệm, VGreen bắt đầu triển khai kế hoạch sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm đồ uống giải khát lên men từ chè Thái Nguyên. VGreen cũng dự kiến tạo dựng vùng nguyên liệu chè theo hướng hữu cơ, để chủ động nguyên liệu cho sản xuất các sản phẩm đồ uống theo công nghệ lên men từ chè Thái Nguyên.

Bằng niềm tự hào, tôn vinh nông sản Việt, ủng hộ lối sống xanh và hướng tới sự phát triển bền vững, VGreen tuân thủ nguyên tắc nghiên cứu và phát triển dựa trên các thế mạnh: Sản phẩm sạch, thuận tự nhiên; sản phẩm tốt cho sức khỏe... Đó chính là giá trị tạo sự khác biệt. Thương hiệu VKombucha Thái Nguyên của VGreen giờ đây cho ra thị trường 15 loại thức uống hương vị khác nhau.

 

Nhà máy sản xuất Vkombucha Thái Nguyên

Qua thực tế sản lượng tiêu thụ đáng khích lệ và tỷ lệ hài lòng cao của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, VGreen đã quyết định xây dựng nhà máy sản xuất VKombucha tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên với diện tích hơn 3 héc-ta, cùng tổng mức đầu tư ban đầu trên 30 tỷ đồng. Nhà máy sản suất VKombucha hứa hẹn cung cấp 200.000 lít trà lên men kombucha/tháng (tương đương mức tiêu thụ khoảng 2.500kg - 3.000kg trà đen khô/tháng) để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước, đồng thời xuất khẩu sang các thị trường một số nước trong thời gian tới.

Chị Trần Thanh Việt, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen chia sẻ: Chọn Thái Nguyên là nơi sản xuất cũng sẽ mở ra bước đổi mới phương thức hợp tác giữa nhà nước và doanh nghiệp. Sự ra đời các sản phẩm với định danh “Product of ThaiNguyen” sẽ góp phần lan tỏa thương hiệu, gia tăng giá trị kinh tế, nâng cao vị thế của trà Thái Nguyên ngay trong thị trường nội địa và sẵn sàng cho các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế.

Về triển vọng của sản phẩm, đồng chí Phạm Thị Hiền, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên cho biết: Đây là một công trình nghiên cứu vừa có giá trị khoa học, vừa có tính thực tiễn cao. Nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu ứng dụng thành công công nghệ vi sinh để sản xuất đồ uống bổ dưỡng từ chè Thái Nguyên. Kết quả đáng ghi nhận hơn đó là đã hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông nghiệp: từ nguyên liệu - sản xuất - trưng bày và tiêu thụ sản phẩm.

Showroom trưng bày sản phẩm của VGreen tại thành phố Thái Nguyên

Hiện nay VGreen đã xây dựng hệ thống showroom trưng bày sản phẩm bao gồm 02 showroom (tại Hà Nội và TP. Thái Nguyên) trưng bày giới thiệu các sản phẩm trà VKombucha. Đồng thời hoàn thiện hệ thống phân phối sản phẩm theo chuỗi giá trị từ sản xuất, tiêu thụ và quảng bá sản phẩm. Khi đưa vào thị trường, bước đầu sản phẩm đã được người tiêu dùng phản hồi tích cực, nhất là người tiêu dùng trẻ tuổi. Đó chính là bước khởi đầu vững chắc để sản phẩm trà VKombucha dần dần chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng nhu cầu được hưởng thụ những sản phẩm an toàn, có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng. Sự ra đời của VKombucha, câu chuyện về Kombucha Thái Nguyên là cơ hội để cạnh tranh công bằng với trà Kombucha đến từ các các nước khác, những nền văn hóa mà từ khóa Kombucha đang trở thành trào lưu, cơn sốt thưởng thức trà theo phong cách hiện đại mới - phong cách công nghiệp 4.0.

VKombucha được lên men từ những lá trà Thái Nguyên thượng hạng với 100% thành phần tự nhiên, bao gồm trà, các loại hoa quả tươi và thảo mộc được ủ cùng men Scoby theo công thức Kombucha độc quyền của tập đoàn Vgreen với đa dạng các hương vị phù hợp mọi lứa tuổi:

* Kombucha hoa quả với các vị: Trà xanh, sâm dứa, dâu tây, dừa tươi, đào tươi

* Kombucha Florist hương hoa với các vị: Jasmine, Lotus, Tropical

* Her’b Kombucha với 2 vị Kombucha Saffron, Kombucha Rose.

 

Tiến Thành
thainguyen.gov.vn